ภาพหลุด!!! Harley-Davidson 300cc กำลังเข้ามาสร้างโรงงานในประเทศจีนและส่งออกทั่วเอเชีย |

ภาพหลุด!!! Harley-Davidson 300cc กำลังเข้ามาสร้างโรงงานในประเทศจีนและส่งออกทั่วเอเชีย

เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเราได้รับสัญญานจาก Harley-Davidson ว่าจะได้มีการร่วมมือกันระหว่างค่ายยักษ์ใหญ่ในประเทศจีนอย่าง Qinajiang หรือ QJ Motor ที่จะสร้างโมเดลรถ Cruiser Bike ในพิกัด 300cc ถึงแม้ว่ายังไม่มีการตั้งชื่อให้กับโมเดลนี้กันอย่างเป็นทางการ แต่ก็อาจจะไปได้ที่จะใช้ชื่อ Sportster 300 และได้มีภาพหลุดของโมเดลออกมาจาก QJ Motor ที่รูปร่างคล้ายกับ Sportster ของทาง Harley-Davidson

หรือไม่อีกชื่อหนึ่งที่ได้เห็นกันมานานอย่าง QJ Motor SRV300 ที่เป็นชื่อของทาง QJ Motor ได้เสนอออกมาให้ชื่อโมเดลนี้ที่จะเป็นศูนย์กลางการแพร่ขยายการตลาด Cruiser Bike 300cc ออกไปทั่วโลกซึ่งโมเดลนี้ก็ทำให้นึกถึง Cruiser Bike สุดหล่ออย่าง Harley Sportster 883 และ Street 750 ที่มีสไตล์การออกแบบอย่างเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยที่ Sportster 300 หรือ SRV300 ก็ได้ถอดแบบออกมาคล้ายกันมากไม่ว่าจะเป็น โช๊คหน้าที่เป็นแบบ Upsidedown และล้อที่เป็นแบบอัลลอย.

ด้วยการที่หลาย ๆ แบรนด์ได้ขึ้นไลน์ผลิตรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิก 350cc ออกไปสู่ทั่วตลาดเอเชียจึงเชื่อได้เลยว่า Harley-Davidson 300cc คันนี้ก็สามารถเป็นรถที่จะส่งออกไปยังฝั่งยุโรปได้ด้วยเช่นเดียวกับรุ่น Royal Enfield Meteor 350 ที่ได้เปิดตัวในสหรัฐอเมริกาแล้วเป็นที่เรียบร้อย และบางที Honda H'Ness CB350 ก็จะส่งออกด้วยในอีกไม่นานนี้

ภาพ Spyshot ล่าสุดจากเว็บไซต์ Newmotor.com.cn ของจีนทำให้เห็นภาพของโมเดลนี้อย่างชัดเจนถ้าอิงจากเอกสารสิทธิบัตรนั้น เครื่องยนต์จะมาในแบบ V-Twin ขนาด 296cc สามารถสร้างกำลังสูงสุดได้อยู่ที่ 30 แรงม้า และยังมีระบบเครื่องยนต์ที่ซับซ้อนที่ยังไม่ออกมาเปิดข้อมูลอย่างเป็นทางการ แต่ทางทั้ง 2 ค่ายนั้นหวังว่าโมเดลนี้จะเป็นโมเดลระดับพรีเมี่ยมมากกว่าคู่แข่งในคลาสเดียวกันอีกด้วย


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand