MV Agusta เตรียมร่วมมือกับค่ายรถฝั่งเอเชีย หวังตีตลาดให้เข้าถึงแบรนด์อิตาลีทั่วโลก |

MV Agusta เตรียมร่วมมือกับค่ายรถฝั่งเอเชีย หวังตีตลาดให้เข้าถึงแบรนด์อิตาลีทั่วโลก

เมื่อพูดถึง Mv Agusta เพื่อนจะนึกถึงรุ่นไหน แน่นอนก็คงต้องเป็นโมเดลเรือธง Sport Bike อย่าง F3 675 และ 800 อย่างแน่นอน ซึ่งจะพูดกันตรง นั้น MV Agusta เป็น Sport ที่มีความสวยงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากประเทศอิตาลี

และจะเป็นอย่างไรถ้าหากว่า MV Agusta ได้ร่วมสร้างรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กและผูกมิตรกับค่ายไหนสักค่ายหนึ่งเพื่อสร้างฐานกลุ่มตลาด Sport Bike ขนาดเล็กแล้วให้ผู้คนได้เข้าถึงแบรนด์ได้ง่ายขึ้น โดยทาง MV Agusta จะเข้าร่วมมือทางค่ายฝั่งเอเชียอย่าง Loncin ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์จากประเทศจีน โดยจะใช้ฐานการผลิตอยู่ที่จีนและใช้ชื่อของ MV Agusta อย่างเป็นทางการ

ถ้าหากเทียบกับในตอนนี้แบรนด์ยักษ์ใหญ่ไหนบ้างที่ได้ร่วมมือแบรนด์จากเอเชีย ที่เราเห็นได้ชัดเลยก็จะมี KTM ได้ร่วมมือกับ CFMoto และ Harley-Davidson ก็ได้ร่วมมือกับ QJ Motor ก็มีความเป็นไปได้สูงที่ MV Agusta จะเข้ามาฝั่งเอเชียร่วมมือกับ Loncin

แต่มีข่าวลือออกมาว่าทั้ง 2 ค่ายนั้นจะผลิต Sport Bike ในพิกัด 650cc แต่เป็นสูบเดียว ซึ่งฟังดูแล้วมันก็จะดูขัดแย้งกับขุมกำลังของเครื่องยนต์ MV Agusta ไปหน่อย ซึ่งในตอนนี้รถในพิกัดที่สูงแต่เป็นสูบเดียวนั้นแทบจะหาไม่ได้เลยก็ว่าได้ เพราะมันก็เป็นหนึ่งในปัจจัยในการเลือกซื้อด้วยเช่นกัน

เครื่องยนต์นั้นยังไม่เปิดเผยอย่างแน่ชัดว่าจะใช้เครื่องยนต์จากฝั่งไหน จะเป็นอิตาลีหรือจีนหรือว่าจะร่วมกันพัฒนาสร้างเครื่องยนต์บล็อคใหม่ขึ้นมา แต่ที่เราเป็นได้ชัด นั่นก็คือ Concept Bike ที่ยังขายความเป็นรถอิตาลีได้อย่างเป็นระบบ การดีไซน์ออกแบบนั้นไม่ทิ้งลาย MV Agusta ไปเลยด้วยรูปทรงเส้นโค้ง เฉดสี แสดงให้เห็นการออกแบบจากอิตาลีอย่างแท้จริง อาจจะมีจากจีนมาผสมผสานกันบ้างเล็กน้อยแต่โดยรวมแล้วสมกับเป็น MV Agusta จริง


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand