แนวคิดใหม่ของ BMW กับ Rad BMW Electric Adventure |

แนวคิดใหม่ของ BMW กับ Rad  BMW Electric Adventure

 

รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเริ่มแพร่หลายมากขึ้นเรื่อย เมื่อหลายปีที่ผ่านมาเริ่มมีการพัฒนาก้าวที่สำคัญในด้านของเทคโนโลยีในเรื่องของการพัฒนาแบตเตอรี่และเทคโนโลยีการชาร์จแบตที่เริ่มเสถียรมากยิ่งขึ้น แบตเตอรี่ใช้งานได้นานขึ้นราคาไม่แพงและรักสิ่งแวดล้อม

การสร้างและเริ่มการใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้านั้นเริ่มเห็นได้ชัดมากขึ้นเช่นที่ประเทศญี่ปุ่น 4 บริษัทผลิตรถจักรยานยนต์ยักษ์ใหญ่เริ่มมีการทดลองการใช้งานของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในจังหวัด โอซาก้า ซึ่งในอนาคตการใช้น้ำมันในประเทศญี่ปุ่นก็เริ่มจะลดลงโดยการกระจายของเทคโนโลยีการเปลี่ยนแบตเตอรี่นี้และทางรัฐบาลประเทศญี่ปุ่นยังหวังอีกว่า ภายในอนาคตข้างหน้า รถยนต์ก็จะใช้ระบบนี้เช่นเดียวกันภายในปี 2573 หรืออีก 9 ปีข้างหน้าเราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศญี่ปุ่นและจะเห็นผลอย่างเต็มรูปแบบในปี 2578

ในฝั่งยุโรป Harley-Davidson ก็ได้ออกมาเปิดตัว LiveWire รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในสไตล์ Cruiser สุดเท่ จะเห็นได้่ว่าในตอนนี้เทคโนโลยีเริ่มเห็นเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น และล่าสุด BMW ก็ได้โชว์แนวคิด Concept Bike จากนักศึกษา National Institute of Design ใน Gandhinagar ประเทศอินเดีย ชื่อว่า Neeraj Jawale ได้แสดงแนวคิดเกี่ยวกับจักรยานไฟฟ้า BMW Adventure ที่สวยงามรุ่น D-05T

จากมุมมองการแต่งนั้นจะเห็นได้ว่ารูปทรงแทบจะหลุดโลกออกไปเลยก็ว่าได้ Neeraj ได้ใช้การออกแบบที่เน้นเส้นสายที่มีความโฉบเฉี่ยว เป็นเหลี่ยมสัน แต่ก็มีส่วนโค้งที่ทำให้รถนั้นไม่ดูแข็งทื่อจนเกินไป แนวคิดนี้ยังคงเก็บไว้เป็นกรณีศึกษาของทาง BMW แต่เทคโนโลยีที่จะใช้กันเป็นสากลนั้นคาดว่าจะเป็นการถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ เช่นเดียวกับทางฝั่งของญี่ปุ่นอย่างแน่นอน


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand