Ducati Pual Smart 1000 LE กลับมาอีกครั้ง เพื่อเป็นที่ระลึกถึงการชนะ Imola 200 ในปี 1972 |

โคตรหล่อ Ducati Pual Smart 1000 LE กลับมาอีกครั้ง เป็นที่ระลึกถึงการชนะ Imola 200 ของนักแข่งในปี 1972

 

Ducati Paul Smart 1000 LE ได้มีการสร้างขึ้นเมื่อปี 2006 เพื่อเป็นที่ระลึกถึงการชนะ Imola 200 ของนักแข่งในปี 1972 ที่มีพื้นฐานมาจากแพลตฟอร์มรถแข่ง Neo-Cafe อย่าง Ducati’s Sport Classic โดดเด่นด้วยชุดสีเงิน รูปทรงหัวกระสุน ตัวถังที่เพรียวบาง Pual Smart ยังมาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ V-Twin ระบายความร้อนด้วยอากาศ 992cc ให้กำลังเครื่องยนต์ที่ 92 แรงม้าและแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 67 ปอนด์ฟุต หรือราว 90.83 นิวตินเมตร

ด้วยรูปทรงที่มีความคลาสสิกและเรียบหรู ทำให้นึกถึง Ducati ในยุคก่อน ทำให้เจ้า Ducati Paul Smart 1000 LE เป็นโมเดลที่น่าสะสมอีก 1 โมเดลเลยก็ว่าได้ เพราะแบบนี้ทำให้ Paul Smart 1000 LE เป็นรถที่สมบูรณ์แบบที่สุด ลูกค้าหรือแฟน Ducati ทั้งหลายจึงเรียกร้องให้ Tony Prust ผู้ก่อตั้ง Analog Motorcycles สำนักแต่งรถ Custom ในสหรัฐอเมริกา ได้ทำการออกแบบปรับแต่งในส่วนของโมเดลนี้ขึ้นมาใหม่อีกครั้งทำให้มีความเนียบมากยิ่งขึ้นเพื่อสมกับเป็นรถที่น่าสะสมอีกครั้งหนึ่ง

Prust มุ่งมั่นที่จะรักษารูปลักษณ์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Ducati ไว้ในขณะที่ทำการปรังแต่งของตัวรถ ทางทีมงานได้เริ่มต้นโดยการสร้างแฟริ่งขึ้นมาใหม่ทั้งหมดรวมถึงเฟรมและแชสซีด้วยเช่นกัน จะเห็นได้ว่าตัวรถจะโดดเด่นด้วยชุดเฟรมที่เป็นสีฟ้าออกเขียวอยู่เล็กน้อย ระบบไฟส่องสว่างที่เป็นของ Denali M4 LED

ระบบช่วงล่างและเบรกก็ไม่ธรรมดา ระบบเบรกนั้นเป็นของ Brembo ยกชุดทั้งกระปุกน้ำมันเบรก ก้านเบรก ปั๊มเบรก คาลิปเปอร์ ส่วนระบบกันสั่นสะเทือนนั้นเป็นของ Ohlins แถมยังเพิ่มระบบสลิปเปอร์คลัทช์ และเพิ่มระบบออยคูลเลอร์เข้าไปเพื่อช่วยในการระบายความร้อนของเครื่องยนต์ กรองอากาศของ K&N เครื่องยนต์นั้นยังได้ทำการอัพเป็น 1,100cc จากเดิม 992cc

เครื่องยนต์ใหม่มาพร้อมกับท่อไอเสียแบบใหม่ที่ออกใต้เบาะผู้ซ้อน เคลือบด้วยสีเซรามิคสีดำ ทำให้ดูเหมือนว่าท่อนั้นซ่อนไว้ที่ไหนสักที่ และนี่แหละก็เป็นผลงานของทีมงาน Analog Motorcycles ที่ได้สร้าง Ducati Smart 2.0 ขึ้นมา


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand