เอ็ดเวิร์ดส' สุดร้าวชน หัวฟู' ดับ | นักบิดหัวฟู,หัวฟู,มาร์โก ซิมอนเชลลี,มาร์โก,ซิมอนเชลลี

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 พฤศจิกายน 2554 11:55 น.

nOw_hOw
คอลิน เอ็ดเวิร์ดส นักบิดค่ายยามาฮ่า

       คอลิน เอ็ดเวิร์ดส นักบิดจอมเก๋าชาวอเมริกัน สังกัดทีมเทคทรี-ยามาฮ่า ยอมรับสุดเจ็บปวดที่มีส่วนทำให้นักบิดรุ่นน้องอย่างมาร์โก ซิมอนเชลลี ต้องเสียชีวิตคาแทร็กที่สนามเซปัง พร้อมเผยว่าตนไม่มีทางเลือกในจังหวะที่ "นักบิดหัวฟู" เสียหลักไถลเข้ามาในแทร็กจนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุสยองของศึกโมโต จีพี
       
       ซิมอนเชลลี นักบิดอิตาเลียนสังกัดทีมเกรซินี-ฮอนด้า ในศึกโมโตจีพี ต้องจบชีวิตลงคาแทร็กเซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังรถหมายเลข 58 ของตัวเองเสียหลักขณะเข้าโค้ง 11 จนเป็นเหตุให้คอลิน เอ็ดเวิร์ดส และวาเลนติโน รอสซี ที่ขับตามมาด้วยความเร็วพุ่งชนเข้าอย่างจัง
       
       ล่าสุดเอ็ดเวิร์ดส นักบิดวัย 37 ปี ออกมาเปิดใจผ่านลา กัตเซตตา เดลโล สปอร์ต สื่อกีฬาของอิตาลีว่า "ผมครุ่นคิดและถามตัวเองอยู่เป็นร้อยๆครั้งกับสิ่งที่เกิดขึ้น และพยายามคิดว่าผมมีทางเลือกที่ไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้หรือไม่ แต่หลังจากที่ผมได้ดูภาพช้าในจังหวะนั้น ผมรู้เลยว่ามันไม่มีทางเลยที่ผมจะหลีกเลี่ยงมาร์โกที่ไถลเข้ามาอยู่ต่อหน้า ผมได้เลย"

nOw_hOw
เอ็ดเวิร์ดส (คันกลาง) ไม่มีทางเลือกในจังหวะอุบัติเหตุ
       
       "เช่นเดียวกับวาเลนติโน (รอสซี) ก็เช่นกัน พวกเราไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากในภาพที่ทุกคนเห็น ผมรู้สึกเศร้าใจเป็นอย่างมาก เพราะผมต้องเสียเพื่อนอย่างมาร์โกที่เป็นที่รักของแฟนๆทุกคน และวงการโมโตจีพีก็สูญเสียดาวจรัสแสงคนใหม่ไปอย่างไม่มีวันกลับ" จอมเก๋าจากค่ายสังกัดทีมเทคทรี-ยามาฮ่า ร่ายยาว
       
       สำหรับศึกจักรยารยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกยังเหลือการแข่งขันอีก 1 สนาม ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายประจำฤดูกาลนี้ รายการบาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ ที่สนามริคาร์โด ตอร์โม ประเทศสเปน โดยเป็นที่แน่นอนแล้วว่า เอ็ดเวิร์ดส จะวืดลงบิดในเรซนี้เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่จากอุบัติเหตุที่เซ ปัง เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา