Benelli เปิดตัว Sport Bike 300cc อย่างเป็นทางการกับโมเดล Benelli 302R |

Benelli เปิดตัว Sport Bike 300cc อย่างเป็นทางการกับโมเดล Benelli 302R

 

เมื่อต้นเดือนที่แล้ว Qianjiang Motors ซึ่งเป็นเจ้าเดียวกันกับ Benelli ที่ได้สร้างบริษัทไว้ที่ประเทศจีนได้ยื่นสิทธิบัตรโมเดลใหม่ของ Sport Bike ในพิกัด 300cc ออกมาด้วยการออกแบบที่ดูมีมิติ โฉบเฉี่ยว มีการออกแบบของการไหลเวียนของอากาศที่ดีหรืออากาศพลศาสตร์ ถ้าหากลองเทียบกับโมเดลเดิมของ 302R นั้นเราแทบจะลืมแบบเดิมไปเลยทีเดียว

ก่อหน้านี้ทาง Benelli และ Qianjiang Motor ได้ร่วมมือกันทำงานอย่างหนักในการออกแบบและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ต่าง ในฝั่งเอเชียเพื่อให้ได้มาตรฐานเดียวกับฝั่งยุโรปเพื่อที่จะได้นำโมเดลบางตัวสามารถส่งออกไปทางยุโรปได้ มารตฐานที่ว่านี้ก็คือ Euro5 หรือมาตรฐาน BS6 ในประเทศอินเดีย. และก็ยังมีข่าวออกมาว่าจะมีโอกาสที่ QJ Motor จะเปิดตัว Naked Bike ในพิกัด 700cc ที่เป็นโมเดลคู่ขนานของ TNT 600 ของทาง Benelli อีกด้วย

รูปทรงโมเดลใหม่นี้เป็น Sport Bike ในระดับเริ่มต้นที่ดีเลยทีเดียว เราจะลืมไฟหน้าหลอดฮาโลเจนที่ล้าสมัยและแผงหน้าจอเรือนไมล์แบบอนาล็อกแบบเดิม ไปได้เลยเพราะโฉมใหม่นี้จะมาพร้อมกับหน้าจอ TFT สีสันสวยงาม และไฟหน้าที่เป็นแบบ LED. Benelli 302R ยังได้รับการปรับปรุงในเรื่องของน้ำหนักทำให้ตัวรถนั้นมีน้ำหนักเบาขึ้น พร้อมกับรูปลักษณ์ที่เพรียวบางกว่าเดิมมากขึ้น ระบบกันสั่นสะเทือนใช้เป็นแบบหัวกลับหรือว่า Up Sidedown ขนาด 41mm. และด้านหลังก็เป็นแบบ Mono Shock สามารถปรับพรีโหลดได้ ระบบเบรกด้านหน้าจัดเต็มด้วยดิสก์เบรก 2 ดิสก์ 4 Pot ด้านหลังดิสก์เดี่ยว 2 Pot

ขุมกำลังเครื่องยนต์มาในแบบ 2 สูบ 302cc สามารถผลิตแรงม้าได้อยู่ที่ 34 แรงม้า ผ่านมาตรฐาน Euro5 และ BS6 เป็นที่เรียบร้อย แชสซีได้ทำให้มีน้ำหนักเบาขึ้นอีก ทำให้โดยรวมน้ำหนักของตัวรถจะเบาลงอีก 22 กิโลกรัม น้ำหนักรวมของเหลวนั้นจะอยู่ที่ 182 กิโลกรัม

ในเรื่องของราคานั้น Benelli ได้เปิดราคาแนะนำขายอยู่ที่ 4,550 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 143,000 บาท (ราคานี้ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในประเทศ) ทาง Benelli เองยังเชื่อว่า เราจะส่งออกโมเดล Sport Bike พิกัด 300cc คันนี้ไปยังยุโรปและตีตลาดสู้กับคู่แข่งเจ้าตลาดอย่าง Honda และ Yamaha อีกด้วย


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand