Kymco AK 550 ผ่าน Euro5 เป็นที่เรียบร้อย เตรียมส่งออกไปทำตลาดที่ยุโรป |

Kymco AK 550 ผ่าน Euro5 เป็นที่เรียบร้อย เตรียมส่งออกไปทำตลาดที่ยุโรป

ถือว่าเป็นที่น่าสนใจเลยทีเดียวกับ Kymco AK 550 รถจักรยานยนต์จากประเทศไต้หวัน และถือว่าเป็น Maxi-Scooter ที่ทางยุโรปนั้นให้ความสนใจเป็นอย่างมากเพราะด้วยความสะดวกสบายจริงต่อการใช้งาน ไม่ต้องกังวลในการเดินทางไกลด้วยมือซ้ายที่จะต้องกำคลัทช์อยู่ตลอดเวลา เบาะนั่งนุ่มเป็นพิเศษเหมาะแก่การเดินทางระยะไกลกินลมชมวิวไปเรื่อย ๆ บนถนนของชนบทในทวีปยุโรป แค่คิดก็ฟินแล้ว

Kymco ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์สัญชาติไต้หวันที่รู้จักกันทั่วโลกในเรื่องของ Scooter Bike และในตอนนี้ก็ได้รับการอัปเดตใหม่อีกครั้งในโมเดลของ AK 550 ที่ได้ผ่านมาตรฐาน Euro 5 เป็นที่เรียบร้อย แน่นอนก็เป็นคู่แข่งที่กลัวของ Yamaha Tmax 560 อีกด้วย แถมราคานั้นถูกว่า Tmax 560 ถึง 2,000 ยูโร หรือราว ๆ 74,700 บาท

ความพิเศษของ Kymco AK 550 นั้นอยู่ที่เครื่องยนต์แทบจะเทียบเท่ากับ Tmax 560 เลยทีเดียวเป็น Maxi-Scooter ที่มีความนุ่มนวล ขับขี่ง่าย ถึงแม้ว่ากำลังเครื่องยนต์นั้นจะต่างกันนิดหน่อยแต่ Kymco AK 550 ก็สามารถผลิตกำลังได้มากถึง 51 แรงม้า และทำแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 55.6 นิวตันเมตร

ระบบต่าง ๆ รอบตัวรถ Kymco AK 5550 ก็ได้มีการปรับปรุงอยู่บางอย่างเล็กน้อย ไม่ว่าจะเป็นระบบคันเร่งที่ทันสมัยสามารถเปิดดั่งใจสั่งอย่างแม่นยำ รวมไปถึงเฟรมที่มีการออกแบบใหม่ใช้อลูมิเนียมทำให้ตัวรถนั้นมีน้ำหนักที่เบา ระบบเบรกเป็นของ Brembo โช๊คหน้าที่เป็นแบบหัวกลับหรือว่า Up Sidedown และด้านหลังนั้นเป็นแบบ Mono-Shock สามารถปรับ Preload ได้. ให้มาคุ้มขนาดนี้เชื่อได้เลยว่าสามารถเข้าไปตีตลาด Maxi-Scooter ในยุโรปได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand