Kawasaki กับโมเดลที่ประสบความสำเร็จ GPZ, KLR และ KLX รุ่นไหน Back to the Future ที่จะกลับมาผลิต!! |

 

Kawasaki กับโมเดลที่ประสบความสำเร็จ GPZ, KLR และ KLX รุ่นไหน Back to the Future ที่จะกลับมาผลิต!!

Kawasaki เคยประสบความสำเร็จกับโมเดลในรุ่น GPZ, KLR และ KLX ที่ได้เปิดตัวไปในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านๆ มา และหากดูจากยุคปัจจุบันในหลายๆ ค่ายต่างก็ได้เริ่มเอาโมเดลที่เคยประสบความสำเร็จในอดีต กลับมาใช้ในทางการตลาดที่กลับมาผลิตโมเดลเก่าๆ ให้ประสบความสำเร็จอีกครั้งในปัจจุบันของอีกหลายค่าย การย้อนเวลากลับไปปัดฝุ่นโมเดลในอดีตเป็นกลยุทธ์ที่สามารถให้ผลลัพธ์ได้แบบ Back to the Future โดยนำโมเดลอันรุ่งเรืองกลับมา โดยเฉพาะกลุ่มที่สนใจรุ่นนั้นๆ จะต้องการเป็นพิเศษ สำหรับ Kawasaki เองก็ได้มีทางสื่อต่างประเทศมองเห็นถึงการนำเสนอรุ่นเก่าๆ ที่ประสบความสำเร็จในอดีต ให้กลับมาอีกครั้ง ที่ถือว่าจะพัฒนารถรุ่นใหม่ โดยใช้ชื่อเดิม อย่างในโมเดลของ GPZ , KLR และ KLX

Kawasaki GPZ ถูกผลิตขึ้นตั้งแต่ปี 1978 โดยมีการพัฒนามาตั้งแต่ 250cc ถึง 1100cc แต่รุ่น 500cc เป็นรุ่นที่ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานที่สุด โดยผลิตจนถึงปี 2550 และในช่วงท้ายของ ปี 2019 Top Gun ภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียง ซึ่งรับบทโดย Tom Cruise ก็ได้ GPZ กลับมาเรียกความฮือฮาอีกครั้ง จากหนังเรื่องนี้

และเช่นเดียวกับ Kawasaki KLR ก็ไม่ได้ถูกทิ้ง ที่ล่าสุดนั้นก็เพิ่งได้รับการปรับปรุงโมเดลมาใหม่ ในปี 2022 นี้แล้ว ซึ่งก็เป็นรุ่นที่มีอายุการใช้งานมาอย่างยาวนานมาก และมีจุดเริ่มต้นของการผลิตที่ต้องย้อนกลับไปในช่วงปี 2521 ที่ประมาณ 43 ปีที่แล้ว ในรุ่นแรกที่ 250cc และรุ่นหลังที่ใช้เครื่องยนต์สูบเดี่ยว 650cc จะมาภายหลังในปี 2530 และเป็นที่นิยมในช่วงปีต่อๆ ไป และสำหรับ Kawasaki KLX ก็ได้ออกมาเป็นรุ่นที่นิยมและเน้นการขับขี่ในรูปแบบออฟโรดมากขึ้น โดยมีฐานล้อขนาด 21 นิ้ว และ 18 นิ้วสำหรับ 650 และ 19 นิ้ว ที่ถือว่าได้รับการตอบรับมาอย่างดีเช่นกันสำหรับโมเดลนี้

 

ดูเหมือนว่าทาง Kawasaki สามารถมุ่งเน้นไปที่การกลับมาของรูปแบบ enduro รถโมเดลในอดีต ที่ประวัติศาสตร์เคยประสบความสำเร็จมาแล้วในรถสายนี้ โดยการดำเนินการฟื้นฟูตามแนวโน้มของตลาดในปัจจุบันให้ประสบความสำเร็จ แต่สำหรับ KLR และ KLX ตอนนี้ ก็มีโมเดลนั้นอยู่ในสาย enduros ไปแล้ว แต่หากจะหันมามอง Kawasaki GPZ ที่คาดว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้า GPZ ติดตั้งเครื่องยนต์มาแบบซูเปอร์ชาร์จ ขนาดที่ 998cc ของ Ninja H2 และ Z H2 แทนล่ะ? GPZ ติดตั้งวงจรระดับของรถไฮเปอร์ไบค์เหล่านี้ โมเดล GPZ นี้ก็อาจจะสามารถฟื้นคืนชีพให้กลับมาสู่ยุคที่ประสบความสำเร็จอีกครั้ง ที่อาจจะมีการเกิดโมเดลใหม่ๆ อย่าง Kawasaki Eliminator H2 ในเวอร์ชั่นใหม่ๆ นี้ จะมีมาอีกหรือไม่!!

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.omnimoto.it/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand