Vmoto ผู้ผลิต e-scooter กำลังเติบโต เดินหน้าพัฒนา พร้อมก้าวสู่ตลาดรถไฟฟ้าของอินเดีย |

Vmoto ผู้ผลิต e-scooter กำลังเติบโต เดินหน้าพัฒนา พร้อมก้าวสู่ตลาดรถไฟฟ้าของอินเดีย ด้วยโมเดล CUX และ CUmini 

Vmoto ผู้ผลิต e-scooter ในเมือง เพิร์ท ประเทศอินเดีย ได้วางแผนเดินหน้าที่จะเข้าสู่ตลาดรถไฟฟ้าของอินเดีย ด้วยโมเดลของ CUX และ CUmini e-scooters ในตลาดรถสองล้อไฟฟ้าของอินเดีย ที่ ณ ปัจจุบันนั้นก็กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยมาจากตลาดรถไฟฟ้า ในปี 2563  ที่งบประมาณอยู่ที่ประมาณ 1.52 แสนคัน และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างก้าวหน้าไปเรื่อยๆ ที่ประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงปี 2564

ปัจจุบันตลาดกลุ่มนี้ จึงมีค่ายที่คลองตลาดไปแล้วอย่าง Hero Electric, Okinawa Autotech Pvt Ltd, Ampere Vehicles, Ather และอื่น ๆ ในประเทศอินเดีย และค่ายน้องใหม่ ก็สร้างแนวโน้มในความต้องการของตลาดที่มีมากขึ้นอยู่เรื่อยๆ และหนึ่งในค่ายน้องใหม่ที่กำลังจะมาเจาะในกลุ่มของตลาดรถไฟฟ้าตัวใหม่ของอินเดีย คือ Vmoto ผู้ผลิต e-scooter จากเมืองเพิร์ท ผู้ผลิตรถสองล้อไฟฟ้าได้ลงนามในข้อตกลงกับ Bird Group สำหรับการจัดจำหน่าย ในโมเดลของ SuperSoco CUmini และ SuperSoco CUx Vmoto ที่เป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสัญชาติออสเตรเลีย ที่ร่วมทุนกับทาง SuperSoco ของจีน เพื่อก่อตั้ง บริษัท ชื่อ Vmoto Soco Bird Group เป็น บริษัท แม่ของ Bird Automotive ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมชั้นนำในอินเดีย

แม้ว่า Vmoto จะมีรถสองล้อไฟฟ้าอยู่เพียง 3 รุ่น ซึ่งก็ได้แก่ TS Street Hunter, TC Wanderer และ CUmini ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ SuperSoco CUmini และ SuperSoco CUx ก็เหมาะอย่างยิ่งสำหรับ ตลาดอินเดียในปัจจุบันนี้ และทางบริษัท ได้จัดแสดงโชว์รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าอย่าง SuperSoco ในงาน Auto Expo 2020 ซึ่งมีชื่อรหัสว่า ES1 + Bird Group ที่นำเสนอในโมเดลของ CUmini e-scooter ทึ่มีจำนวนแค่ 20 คัน สำหรับการทดลองใช้โมเดลนี้มาเปิดตัวก่อน และในปีแรกของ Vmoto ก็ได้ตั้งเป้าให้ยอดสั่งซื้อถึง 10,000 คัน โดยมีมูลค่ารวมประมาณ 13.8 ล้านเหรียญออสเตรเลีย โดยทางค่ายผู้ผลิตก็ได้คาดหวังว่าจะเข้ามาเป็นอีกหนึ่งค่ายที่จะเข้ามาครองตลาด e-scooter ในประเทศอินเดียให้ได้เช่นกันกับค่ายอื่นๆ ในอนาคต

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rushlane.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand