รถไฟฟ้าสุดแปลก ในตลาด EV กับโมเดลรถมอเตอร์ไซค์ล้อเดียว!! |

รถไฟฟ้าสุดแปลก ในตลาด EV กับโมเดลรถมอเตอร์ไซค์ล้อเดียว!!

Awesomely Weird Alibaba EV of the Week รายการซีรีส์รถไฟฟ้าประจำสัปดาห์นี้ คือมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า แบบล้อเดียวที่ต้องปรับสมดุลทรงตัวด้วยตนเอง ซีรีส์รถยนต์ไฟฟ้าตัวใหม่ สุดแปลกประหลาด จากทาง อาลีบาบา ที่มาเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ ของตลาดรถ EV สุดแปลกคันนี้

ที่มาด้วยตัวถังอย่างกับของทาง Ducati และล้อเดี่ยวๆ ที่คาดว่าการใช้งานในทางทฤษฎี นั้นอาจจะใช้การเอนตัวไปข้างหน้าและข้างหลัง เหมือนกับ Segway ที่จะหาสมดุลในการบังคับมัน สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าล้อเดียวคันนี้ มาด้วยกำลังไฟ 2,000 วัตต์ และความเร็วสูงสุด 30 ไมล์ต่อชั่วโมง (48 กม. / ชม.) และมีน้ำหนักเพียง 88 ปอนด์ (40 กก.) ใช้แบตเตอรี่มากถึง 1,360 Wh ผู้ผลิตอ้างว่าแบตเตอรี่ Panasonic มีความจุเพียงพอสำหรับระยะ 35-60 ไมล์ (60-100 กม.) ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง เวลาในการชาร์จจะเป็น 3-12 ชั่วโมง

สำหรับผู้สั่งซื้อนั้น จะมีระยะเวลา 15-18 วัน ในการแจ้งจัดส่งจะใช้เวลานานหน่อย โดยมีการเสนอขายในราคา 2,200 ดอลลาร์ หรือที่ประมาณ 67,540 บาท โดยโมเดลรถสุดแปลกคันนี้ ได้ทำออกมาเพื่อเน้นไปในความสนุกสนาน เล่นเป็นกีฬาส่วนใหญ่ และให้กับกลุ่มผู้ใช้งานที่ชอบหาซื้อของแปลกๆ ในบนแพลตฟอร์มของ AliExpress ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่มุ่งเน้นการค้า การช็อปปิ้ง ผ่านทางออนไลน์ เท่านั้น!!

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://electrek.co/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand