ดูคาติ อาเซียนโมเดล คาดราคาลงหลักแสนบาท | honda,เคซีย์ สโตเนอร์

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 กันยายน 2554 14:55 น.

       เคซีย์ สโตเนอร์ ผู้นำคะแนนสะสมในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตจีพี ยืนยันขอบิดแบบเต็มสูบในทุกๆสนามต่อจากนี้ไปจนถึงสนามสุดท้ายของฤดูกาลที่บา เลนเซีย แม้ว่าจะมีแต้มขึ้นหน้าฮอร์เก ลอเรนโซ อยู่ถึง 44 คะแนน และสามารถบิดประคองตัวได้ในช่วง 4 สนามสุดท้ายก็ตามที

nOw_hOw
สโตเนอร์ เต็งจ๋าแชมป์โลกโมโตจีพี 2011

       อดีตแชมป์โลกโมโตจีพี 2007 สังกัดทีมเรปโซลฮอนด้า ขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 2 ของตัวเองเข้าไปทุกขณะหลังคว้าแชมป์รายการอารากอน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสเปนได้เป็นสนามล่าสุด ซึ่งนับเป็นแชมป์สนามที่ 8 ของนักบิดออสซีในปีนี้ โดยมีแต้มขึ้นหน้าฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกคนล่าสุดจากยามาฮ่า อยู่ 44 คะแนน
       
       อย่างไรดี สโตเนอร์ ยืนยันล่าสุดกับแผนการณ์บิดในช่วง 4 เรซท้ายของตัวเอง "ทุกสิ่งสามารถเกิดขึ้นได้บนแทร็ก เวลานี้ฮอร์เกเปรียบเสมือนเป็นผู้ท้าชิงของผม และหากผมพลาดและเขาคว้าแชมป์ได้ ทุกอย่างก็จะกลับมาเปิดกว้างอีกครั้ง ฉะนั้นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผม คือการก้มหน้าคว้าแชมป์ด้วยสไตล์การบิดแบบเต็มร้อยต่อไปในทุกสนามที่เหลือ ของปีนี้"
       
       ขณะเดียวกันจากคำให้สัมภาษณ์ของสโตเนอร์ในครั้งนี้ทำให้เป็นที่คาด ว่านักบิดแดนจิงโจ้ ที่ปฏิเสธเดินทางไปแข่งขันที่สนามโมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากหวั่นอันตรายจากสารกัมมันตภาพรังสี จากเหตุโรงไฟฟ้าในฟูกูชิมะระเบิด น่าจะกลับลำตอบรับร่วมดวลความเร็วเพื่อทำแต้มไล่ล่าตำแหน่งแชมป์โลกของตัว เองในวันที่ 2 ต.ค.นี้อย่างแน่นอน
       
       สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 4 สนามสุดท้ายของฤดูกาล 2011 จะเริ่มจากรายการเจแปนิส จีพี วันที่ 2 ต.ค.,ออสเตรเลียน จีพี วันที่ 16 ต.ค. ,มาเลเซียน จีพี 23 ต.ค.และไปปิดท้ายที่รายการบาเลนเซีย จีพี ที่ประเทศสเปน วันที่ 6 พ.ย.