Husqvarna e-01 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันแรกของค่าย ปรับโฉมใหม่ พร้อมมาในปี 2022 !! |

Husqvarna e-01 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันแรกของค่าย ปรับโฉมใหม่ พร้อมมาในปี 2022 !!

จากก่อนหน้านี้ที่ทาง Pierer Mobility ได้ออกมาประกาศเลื่อนการเปิดตัวสำหรับสกู๊ตเตอร์พลังงานไฟฟ้าคันแรก ของค่าย อย่างรุ่น Husqvarna e-01 ออกไป โดยภายหลังจากที่มีกำหนดการเปิดตัว ที่ได้ตั้งเป้าไว้ภายในปีนี้ ด้วยปัญหาและความยุ่งยากต่างๆ จนทำให้ต้องเลื่อนการเปิดตัวออกไป จนถึงช่วงปี 2022 อย่างแน่นอน 

 

โดยสำหรับแผนงานในอนาคตถึงการเปลี่ยนแปลงของสกู๊ตเตอร์พลังงานไฟฟ้าคันแรกค่าย ที่ทางผู้ผลิตนั้นก็ได้ทำการเตรียมการและปรับเปลี่ยนแปลงแผนการผลิต ที่จะใช้พลังงานไฟฟ้าตัวใหม่ ที่เพิ่มขึ้นมากถึง 50% จาก จำนวนการผลิตทั้งหมดภายในปี 2030 โดยรถสกู๊ตเตอร์พลังงานไฟฟ้าคันแรก อย่างรุ่น Husqvarna e-01 ที่จะใช้พื้นฐาน แพลตฟอร์มมอเตอร์ มาจากทาง Chetak แบรนด์กลุ่มผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าให้ทาง Bajaj โดยจะมาในรูปแบบของรถที่จะเน้นขนาดที่เล็ก ที่ให้มีประสิทธิภาพย่านการใช้งาน ที่เน้นการใช้งานในระยะทางสั้นๆ เป็นหลัก โดยจะมีกำลังสูงสุดไม่เกิน 11 แรงม้า (KW) และมีอัตราส่วนน้ำหนักไม่เกิน 0.1 KW ต่อหนึ่งกิโลกรัม โดยเจ้า Husqvarna e-01 คันนี้ จะได้ถูกพัฒนามาภายใต้แนวคิดใหม่ ของ “Urban E-Mobility” ดังนั้นเจ้า Husqvarna e-01 จะถูกพัฒนามาเป็น Husqvarna e-Pilen โฉมใหม่โดยจะมีการออกแบบที่แตกต่างกันมาก เมื่อเทียบจากตัวต้นแบบที่เคยเผยโฉมมาก่อนหน้านี้แล้วที่อินเดีย

 

 

และจากการรายงานของทางผู้ผลิตนั้น ตอนนี้ก็กำลังจัดตั้งโรงงานแห่งใหม่ มาในเมือง Pune ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่า ครั้งนี้ทาง Bajaj อาจจะเป็นในพันธมิตรใหม่ของการผลิตรถไฟฟ้านี้ให้ทางทั้ง 2 แบรนด์จากยุโรปนี้ ในอนาคตด้วยหรือไม่!!

 

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand