Lecreux?s Light Adventure ผลงานการออกแบบชุดแบตเตอรี่ตัวใหม่ของ KTM |

Lecreux’s Light Adventure ผลงานการออกแบบชุดแบตเตอรี่ตัวใหม่ของ KTM 

KTM แบรนด์จากทางออสเตรีย เปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า EX-C Freeride เป็นครั้งแรกมาในปี 2018 เพื่อตอบสนองกลุ่มเฉพาะทางของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบบออฟโรด ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ที่เป็นการร่วมทุนครั้งแรกของเขา ในกลุ่มรถจักรยานไฟฟ้าที่มารูปแบบพรีเมี่ยมอย่างยอดเยี่ยม ที่ได้รับการตอบรับมาเป็นอย่างดีสำหรับแฟนๆ ของ KTM

 

Julien Lecreux นักศึกษาที่ทำงานด้านการออกแบบ ได้เขียนแนวคิดผลิตภัณฑ์สำหรับนำมาต่อยอดให้กับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของทาง KTM ที่ทาง Julien ได้รับการออกมาแบบมาในผลงานที่ใช้ชื่อว่า KTM Light Adventure Concept ชุดแบตเตอรี่ที่ถอดออกได้ ด้วยเทคโนโลยีแบตเตอรี่แบบที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ Julien Lecreux จึงได้จินตนาการถึงรถจักรยานไฟฟ้าตัวใหม่ ที่มาด้วยเฟรมรูปตัว x ที่ให้ความรู้สึกดูแข็งแรงและวางตำแหน่งให้มีความเอนไปด้านหน้าเล็กน้อย จุดเด่นที่เห็นได้ชัดเจนอย่างไฟหน้า และกระจกบังลม ที่ได้ออกแบบมาให้มีความทันสมัยเป็นพิเศษ และเข้ากับธีมสีส้มที่ตัดกับสีดำด้าน ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทาง KTM อีกด้วย

 

สำหรับตัวรถนั้นออกแบบมาให้มีความเบา ที่มาพร้อมกับโมโนสวิงอาร์มแบบคู่ และการเพิ่มกระเป๋าแบบถอดได้ ที่มีรูปร่างคล้ายกับตัวเก็บพลังงานแบตเตอรี่ของตัวรถ เพื่อติดตั้งไว้ให้มีพลังงานแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ในระยะทางที่ไกลขึ้น แบตเตอรี่เสริมนี้สามารถถอดและติดตั้งได้ง่ายๆ แบตเตอรี่เสริมจะถูกติดตั้งอยู่ที่ในส่วนล่างด้านข้างของแฟริ่งที่ช่วงด้านหน้าของตัวรถ แม้จะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น แต่ระบบโมดูลาร์ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเพิ่มระยะได้อย่างง่ายดาย สำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Lecreux’s Light Adventure ผลงานการออกแบบ Concept ชุดแบตเตอรี่นี้ ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแนวคิดที่นำเสนอมาให้เกิดแนวคิดของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในการออกแบบและนำมาประยุกต์ใช้สำหรับงานอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ในอนาคตอย่างแน่นอน!!

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.yankodesign.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand