เปิดตัวพ่อหมอในทีม Petronas Yamaha SRT MotoGP พร้อมเปิดม้าศึกในปี 2021 นี้!!! |

เปิดตัวพ่อหมอในทีม Petronas Yamaha SRT MotoGP พร้อมเปิดม้าศึกในปี 2021 นี้!!!

เอาดี ๆ นะพ่อหมอ!!!. ก็เป็นที่ทราบกันดีว่า Valentino Rossi ได้เซ็นสัญญาเข้าไปอยู่กับทีม Petronas Yamaha SRT MotoGP พร้อมลุยศึกในปี 2021 เมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีการเปิดตัวทีมอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เกือบจะ 3 ปีแล้วที่ทาง Yamaha มีทีมย่อยออกมาอย่างทีม Petronas Yamaha SRT MotoGP ที่ทำขึ้นมาในฐานะทีมอิสระในระดับ Moto GP ในปีนี้ทางทีมก็ได้ร่วมมือกับ Yamaha Factory อีกครั้งเพื่อพัฒนาทีม Satellite หรือทีมอิสระ ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก Factory: Petronas Sepang Racing Team (PSRT). ปีนี้ค่อนข้างพิเศษเพราะ Rossi ได้จับมือกับคู่หูชาวอิตาลีที่รู้จักกันมานานแสนนานในฐานะครูกับลูกศิษย์อย่าง Franco Morbidelli

Dato Razlan Razali กล่าวในการเปิดตัวทีมด้วยชุดค่าผสมใหม่นี้ว่า PYSRT หรือ Petronas Yamaha SRT ในช่วง 2 ปีแรกนั้นผลงานออกมาค่อนข้างเป็นที่น่าพอในเป็นอย่างมากโดยการครองตำแหน่งหัวแถวติดต่อกันยาวมาตลอดโดยผลงานที่ภูมิใจนำเสนอนั้นก็คือเจ้า Franco Morbidelli ที่ครองตำแหน่งหัวแถวมาตลอดโดยได้ขึ้นโพเดียมถึง 5 ครั้ง ชนะการแข่งขัน 3 ครั้ง รั้งอันดับ 2 ของตารางในฤดูกาล 2020 ได้ ถือว่าฝีมือนั้นไม่ธรรมดาจริง ๆ

Johan Stigefelt เชื่อว่า Frankie (Morbidelli) ได้มีความพัฒนามากขึ้นในปี 2020 ที่ผ่านมา เขายอมจ่ายหนักเพื่อที่อยากจะเห็นการพัฒนาของเขาและแข็งแกร่งมากขึ้น มันคือความท้าทายใหม่ในปีนี้ที่เราเองได้ดึงตัวอาจารย์ของเขา Valentino Rossi มาร่วมทีมด้วยในครั้งนี้

 

"เราตั้งตารอฤดูกาลหน้าอย่างภาคภูมิใจกับสิ่งที่เราประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านมา แต่ด้วยความตระหนักว่าคู่ต่อสู้ของเราไม่เคยหยุดนิ่งเราจึงหยุดไม่ได้เช่นกัน เราทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมใน MotoGP ใน 2 ฤดูกาลแรก แต่เราจะต้องสมบูรณ์แบบขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

ในฤดูกาล 2021 นี้ Valentino Rossi จะใช้โมเดล Yamaha M1 Model 2021 ส่วน Franco Morbidelli จะใช้ Yamaha M1 Speck A เตรียมรับชมความมันส์ในปี 2021 นี้ได้เลย


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://tmcblog.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand