หมวกกันน็อคหนึ่งใบ ต่อการจดทะเบียนรถ ข้อกฎหมายใหม่ สำหรับการจดทะเบียนสำนักงานขนส่ง!! |

 

หมวกกันน็อคหนึ่งใบ ต่อการจดทะเบียนรถ ข้อกฎหมายใหม่ สำหรับการจดทะเบียนสำนักงานขนส่ง!!

หากจะพูดถึงข้อกฎหมายในการบังคับใช้สำหรับการจดทะเบียนกับสำนักงานขนส่งทางบกทั่วไปแล้วคงจะไม่ได้เป็นปัญหาหรือยุ่งยากอะไรมากนัก แต่หากลองนึกภาพว่าเราจำเป็นจะต้องมีหมวกกันน็อคอยู่หนึ่งใบในการที่จะใช้จดทะเบียนใหม่ พร้อมกับรถจักรยานยนต์ของคุณด้วย จะต้องผ่านขั้นตอนที่เข้มงวดและยุ่งยากเพิ่มขึ้นมาหรือไม่ สำหรับในการขอใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์แบบใหม่นี้ ที่เหมือนกับการจดทะเบียนรถจักรยานยนต์รูปแบบใหม่ ในฟิลิปปินส์ รูปแบบนี้ก็คงจะยุ่งยากพอสมควร

 

โดยผู้ร่างกฎหมายใหม่ ในฟิลิปปินส์เขาได้เสนอว่าผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ จะต้องลงทะเบียนหมวกกันน็อคไว้ก่อน ที่จะได้รับการต่ออายุใบอนุญาต หรือจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ของพวกเขาได้ กับสำนักงานขนส่งทางบก ของ LTO Eric Olivarez โดยสมาชิก สภา คองเกรส ในเมือง Parañaque ที่ได้ยื่นเรื่องของข้อกำหนด House Bill 5136 ซึ่งก็มีข้อกำหนดให้เจ้าของรถจักรยานยนต์ และผู้ขับขี่ใหม่ทุกคนจะต้องลงทะเบียนหมวกกันน็อกไว้ ให้กับสำนักงานขนส่งทางบก ซึ่งเป็นข้อกำหนดเบื้องต้นในการขอรับใบอนุญาตขับรถ ตามกฎหมายสำนักงานขนส่งทางบกที่เสนอระบุว่า หมวกนิรภัยอย่างน้อยหนึ่งใบต่อรถจักรยานยนต์ ที่เป็นเจ้าของหรือผู้ขับขี่จะต้องจดทะเบียนกับ LTO ในที่ฟิลิปปินส์ 

 

แต่อย่างไรก็ตามการยื่นข้อกฎหมายใหม่ นี้ยังคงอยู่ในขั้นตอนการนำเสนอออกมา และต่อไปนี้กฎหมายข้อกำหนดใหม่นี้ จะถูกนำมาใช้งานได้จริงๆ หรือไม่ ในข้อกฎหมายของการขับขี่รูปแบบใหม่นี้ ของที่ประเทศฟิลิปปินส์!!

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : http://https://www.rushlane.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand