สิทธิบัตร Harley-Davidson กับการพัฒนาเครื่องยนต์ V-Twin Supercharged ตัวใหม่!! |

สิทธิบัตร Harley-Davidson กับการพัฒนาเครื่องยนต์ V-Twin Supercharged ตัวใหม่!!

ในยุคสมัยของการพัฒนาเครื่องยนต์ ที่ทั่วโลกก็ทำการปรับตัว ที่หันไปให้ความสนใจในการพัฒนาเครื่องยนต์เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาเรื่องของการปล่อยมลพิษ โดยผู้ผลิตหลายๆ ค่าย ได้เลือกใช้ระบบ Supercharged เข้ามา และในครั้งนี้ แต่ในระบบนี้อาจจะเป็นเรื่องใหม่สำหรับค่ายยักษ์ระดับตำนานอย่าง Harley-Davidson ที่ล่าสุดนั้นก็ได้มีการเปิดเผยถึง สิทธิบัตรใหม่ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเครื่องยนต์ในรูปแบบนี้

ซึ่งทางผู้พัฒนาได้การออกแบบเครื่องยนต์มาในรูปแบบของพลังงานแบบ Supercharged ของ Harley-Davidson ที่ค่อนข้างทำระบบออกมาดูเรียบง่าย โดยยึดโยงกับตัวเครื่องยนต์ที่เป็นเอกลักษณ์อย่าง V-Twin เป็นหลัก จากสิทธิบัตรใหม่นี้ จะมีการวางระบบในแบบต่างๆ ที่ออกมาได้ไม่ซับซ้อน โดยระบบขับเคลื่อนในตัวซุปเปอร์ชาร์จ นั้นวางตำแหน่งของระบบที่ค่อนข้างเป็นมาตรฐานดังนั้น ทุกคนจะคุ้นเคยกับในระบบของเครื่องชาร์จนี้ โดยขับเคลื่อนด้วยสายพาน จากข้อเหวี่ยงและอากาศจะถูกบังคับเข้าสู่มอเตอร์ในการทำงานของระบบ Supercharged

จากเอกสารดังกล่าว ระบุไว้ว่าระบบไดร์ฟของสายพาน จะถูกควบคุมด้วยตัว self-tensioning system โดยใช้สปริงที่ปรับความตึงของสายพานโดยอัตโนมัติ นำอากาศสู่เครื่องยนต์ ในขณะที่ระบบดังกล่าวสามารถนำไปใช้เพิ่มเติมได้เพื่อช่วยให้เครื่องยนต์นั้น สามารถปรับปรุงไปตามกฎข้อบังคับด้านการปล่อยมลพิษตามมาตรฐานได้

 

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.omnimoto.it/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand