ทำไมสาย Touring ต้องเลือก KTM 1290 Super Adventure S ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำ |

ทำไมสาย Touring ต้องเลือก KTM 1290 Super Adventure S ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำ

KTM ได้กลับมาทำตลาดในไทยอีกครั้งเมื่องกลางปีที่ผ่านมา นำเข้าโดยผู้ถือหุ้นใหญ่อย่าง Vroom ที่มีพ่วงอีก 2 ค่ายได้แก่ Bajaj และ Husqvarn. KTM นั้นโดดเด่นในเรื่องของขุมกำลังและพละกำลังในช่วงของรอบต้นเป็นอย่างมาก อาจจะไม่เป็นมิตรต่อผู้ขับขี่มือใหม่เสียเท่าไหร่ แต่ทาง KTM นั้นได้ออกมาเผยเทคโนโลยีสำหรับโมเดลของ KTM 1290 Super Adventure S เพื่อที่จะให้การขับขี่ส้มจี๊ดคันนี้ไม่ได้ยากอย่างที่คิด

วิดีโอชุดนี้ได้โชว์เทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ACC (Adaptive Cruise Control) ที่ทำงานร่วมกับกล่องควบคุมจาก Bosch ทำอยู่บริเวณใต้ไฟหน้า สามารถปรับระยะห่างระหว่างตัวรถของเราและรถคันด้านหน้าได้เพื่อป้องกันเมื่อมีเหตุฉุกเฉินต้องเบรกกระทันหัน

นอกจากนี้การขับขี่บนพื้นทรายจะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไปเมื่อมี ABS , ABS Offroad และ Traction Control ที่จะช่วยในเรื่องของการทรงตัวได้ดีเยี่ยมที่ทำงานร่วมกับ Bosch และเจ้ากล่องควบคุมตัวนี้ยังจะจดจำพฤติกรรมของผู้ขับขี่และยังสามารถปรับระบบรถให้เข้ากับสถานการณ์นั้น ๆ ได้อีกด้วย

ระบบกันสั่นสะเทือนได้รับการพัฒนาใหม่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Semi-Active Technology (SAT) ที่จะช่วยในเรื่องของการจัดการไหลของน้ำมันโช๊คอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องทั้งโช๊คหน้าและโช๊คหลัง

นอกจากโหมดการขับขี่มาตรฐาน Rain Stree Sport และ Offroad แล้ว KTM ยังติดตั้งโหมดการขับขี่ใหม่อย่าง Rally ให้ผู้ขับขี่ได้มีตัวเลือกแล้วสนุกกันมันยิ่งขึ้น

โหมดการขับแบบ Rally นั้นมีอะไรให้เล่นอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการปรับค่าการยึดเกาะถนนถึง 9 ระดับ , Suspension Pro (ปรับระดับความแข็งอ่อนโช๊ค) , ระบบออกตัว (Motor Slip Regulation) Hill Hold Control เพื่อช่วยในการออกตัวไม่ให้รถกระชากจนเกินไป , และระบบไฟฉุกเฉินที่สามารถปรับได้

จอแสดงผล TFT ขนาดใหญ่ 7 นิ้ว มีช่องเสียบ USB และยังเชื่อมต่อกับมือถือผ่านระบบบลูทูธสามารถรับสาย โทรเข้า-ออก , ฟังเพลง , เปิด GPS หรืออ่านข้อความได้ผ่านทางแอพ KTM MY RIDE

1,301 ซีซี 75 ° V-twin LC8 สร้างพละกำลังได้มากถึง 160 แรงม้าด้วยแรงบิด 138 นิวตันเมตร ผ่านมาตรฐาน Euro 5 มีท่อไอเสียคู่ที่ได้รับการออกแบบใหม่ นอกจากนี้ไฮไลต์อยู่ที่ทำให้สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้นจาก Quickshifter + และมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อนหน้านี้ถึง 1.6 กิโลกรัม


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://moto.motorionline.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand