เปิดรายละเอียดคร่าว ๆ ของพี่เบิ้ม Suzuki Hayabusa 2021 อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ |

เปิดรายละเอียดคร่าว ของพี่เบิ้ม Suzuki Hayabusa 2021 อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีใหม่

 

ก็เป็นที่รอคอยกันอย่างยาวนานสำหรับคนบ้าทีมกับการเปิดตัวที่ใกล้จะถึงนี้ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ทาง Suzuki ได้เตรียมเปิดตัวพี่เบิ้มยักษ์ใหญ่อย่าง Suzuki Hayabusa 2021 ลือกันว่าจะจัดเต็มในเรื่องของเทคโนโลยีกันเลยทีเดียว

รายงานที่โพสต์โดย BikeSocial ได้เปิดเผยสิ่งที่พวกเขารายงานว่าเป็นภาพวาดสิทธิบัตรของเครื่องยนต์ของเครื่องใหม่พร้อมกับการอ้างสิทธิ์บางอย่างเกี่ยวกับข้อมูลเฉพาะบางส่วนและการออกแบบที่คาดว่าจะนำมาใช้ในโมเดลนี้จริง

เชื่อกันว่าเครื่องยนต์ของ Suzuki Hayabusa 2021 จะมาในพิกัด 1440cc มากกว่าของเดิมไป 100cc และตัวเครื่องยนต์เองยังผ่านมาตรฐาน Euro 5 อีกด้วย

ปัญหาเดิม ของโมเดลนี้จะหมดไปเนื่องจากทาง Suzuki ได้สร้างเฟรมขึ้นมาใหม่ ให้มีน้ำหนักที่เบาขึ้นมีความโค้งมนมากขึ้นและให้ตัวรถนั้นมีการไหลเวียนอากาศได้ดีแถมเครื่องยนต์ที่มาใหม่นี้ยังมีน้ำหนักเบากว่าเครื่องยนต์เดิมอีกด้วย

และที่เราไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั่นก็คือ เรือนไมล์ของตัวรถที่ได้มีการผสมผสานระหว่าง แบบดิจิตอลและอนาล็อกเข้าไว้ด้วยกันยังคงความเป็นเสน่ห์ของ Hayabusa ได้ดี และคาดว่าทาง Suzuki ได้นำเทคโนโลยีจากรถ Bigbike ในปัจจุบันที่มีตัวกันสั่นของเครื่องยนต์อย่างบาลานซ์เซอร์และโหมดการขับขี่หรือ Tracktion Control ต่าง ๆ นำมาไว้ในโมเดลนี้ด้วย

และยังคงมีข่าวลือว่า Suzuki Hayabusa 2021 นี้จะใช้เครื่องยนต์แบบ V8 ถ้าจะให้เดาทฤษฎีนี้ก็คงเป็นไปได้ยากเพราะเท่าที่เห็นรถมอเตอร์ไซค์ ที่มีน้ำหนักของเครื่องยนต์ที่เยอะที่สุดและแรงบิดมหาศาลก็คงจะเป็น Triumph Rocket3 ที่ยังคงมีขายอยู่ในตลาด ตอนนี้ ถ้าหากว่าทาง Suzuki ได้ทำเครื่องยนต์ V8 ให้กับทาง Hayabusa 2021 จริงๆแล้วหละก็ ก็คงจะต้องเทียบกับ Hyper Bike อย่าง Kawasaki H2R และคงจะมีค่าใช้จ่ายหรือว่าค่าตัวนั้นแพงขึ้นอีกหลายเท่าตัวเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้มารอลุ้นกันว่าเจ้า Suzuki Hayabusa 2021 จะมีหน้าตาอย่างไรเครื่องยนต์จะให้มาเยอะจุใจขนาดไหน จะเป็น V8 ตามที่ได้ลือกันหรือไม่ ถ้าหากมีความคืบหน้าอย่างไร ชาว Mocyc ก็จะกลับมาอัพเดทให้เป็นเพื่อน กันอีกครั้ง


อขอบคุณที่มาจาก : https://www.visordown.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand