จำแทบไม่ได้เลย BMW R18 จับมาสร้างใหม่ในคอนเซ็ปท์ Spirit of Passion |

จำแทบไม่ได้เลย BMW R18 จับมาสร้างใหม่ในคอนเซ็ปท์ Spirit of Passion

ในประเทศไทย BMW R18 ก็ได้เผยโฉมกันไปเรียบร้อยแล้วทีงาน Motor Expo 2020 ที่ผ่านมา ก็ทำเอาใจคอของสาวกใบพัดสีฟ้าต้องสั่นไปไม่น้อยเลย

เครื่องยนต์นั้นมาพร้อมกับขุมกำลังแบบ Boxer ขนาด 1,802cc ส่งพละกำลังสูงสุด 67 กิโลวัตต์ (91 แรงม้า) ที่ 4,750 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 158 นิวตันเมตร ที่ 3,000 รอบต่อนาที และส่งแรงบิดมากกว่า 150 นิวตันเมตร ตลอดในระหว่าง 2,000 ถึง 4,000 รอบต่อนาที พร้อมสร้างเสียงเครื่องยนต์กระหึ่มเร้าใจ ในขณะที่ระบบขับเคลื่อนมาในโครงสร้างเหล็กกล้าสองชั้นอันเป็นเอกลักษณ์ของ BMW และยังโดดเด่นด้วยมาตรฐานการผลิตคุณภาพสูงและความประณีตในรายละเอียดต่าง ๆ เช่น การเชื่อมข้อต่อระหว่างโครงสร้างเหล็กและการขึ้นรูปชิ้นส่วนเหล็กหล่อต่าง ๆ นอกจากนี้ สวิงอาร์มหลังยังได้รับแรงบันดาลใจจาก BMW R5 ยึดต่อกับเพลาหลังด้วยข้อต่อสลักเกลียวแบบดั้งเดิมอีกด้วย

รถมอเตอร์ไซค์ในสไตล์ Chopper แบบนี้มีหรือที่จะอดใจไหว เจ้าสำนักอย่าง Dirk Oehlerking ผู้เชี่ยวชาญที่อยู่เบื้องหลังของ Kingston Custom ได้จับเจ้า BMW R18 มาดับแปลงใหม่ต้องบอกว่าแทบจำสภาพเดิมไม่ได้เลยซึ่งคอนเซ็ปท์นี้มีชื่อว่า Spirit of Passion

ผลงานชิ้นนี้เขาเองก็ได้ตั้งใจทำเป็นอย่างมากตัวโครงรถยังคงใช้แบบเดิมแต่สิ่งที่เปลี่ยนไปก็จะมี แฮนด์ บังโคลนหน้า-หลัง ท่อไอเสีย และชุดท้าย ที่จะต้องขึ้นรูปใหม่ทั้งหมดให้ตรงกับตามคอนเซ็ปท์ที่ตั้งไว้

Dirk Oehlerking กล่าวว่า “ ฉันคิดไว้เยอะมากก่อนหน้านี้ รถมอเตอร์ไซค์ของฉันสื่อถึงจิตวิญญาณเสน่ห์และลักษณะนิสัยเสมอ พวกมันเป็นตัวอย่างที่โดดเด่นดังนั้นจึงต้องได้รับการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี ฉันมีภาพที่ไหลผ่านสายตาของฉันตลอดเวลาเมื่อต้องตัดสินใจว่าฉันต้องการเน้นรูปแบบใด เมื่อฉันเลือกได้แล้วฉันเริ่มต้นด้วยการร่างด้วยดินสอและ Tipp-Ex จากนั้นฉันจะเดินต่อไปจนกว่าฉันจะรู้ว่าอะไรที่มันเป็นสิ่งที่ต้องการของฉันมากที่สุด!”


ขอขอบคุณที่มาจาก : www.bikesrepublic.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand