เหลือเพียงแค่เศษเถ้าธุรี พิพิธภัณฑ์รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกไฟไหม้ เสียหายนับล้าน!!! |

เหลือเพียงแค่เศษเถ้าธุรี พิพิธภัณฑ์รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกไฟไหม้ เสียหายนับล้าน!!!

ข่าวด่วนเป็นที่น่าตกใจของชาวคลาสสิก เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาบนเทือกเขา Timmelsjoch ที่เป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์มอเตอร์ไซค์ที่อยู่สูงที่สุดในโลกอย่าง Top Mountain Crosspoint ได้เกิดอัคคีภัยวอดไปทั้งพิพิธภัณฑ์สร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก

เป็นเรื่องน่าเศร้าเป็นอย่างมากจากของที่มีมูลค่านับล้านต้องเป็นฝุ่นเถ้าธุรีดินเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ก็ได้เก็บรักษารถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกไว้เป็นจำนวน 320 คันตั้งแต่เบรนด์ที่เราไม่รู้จักอย่าง Brough Superior, Vincent, Matchless, Sunbeam, Sundapp ที่เป็นแบรนด์เก่าแก่ รวมไปถึงยังมีแบรนด์ปัจจุจันที่เรานั้นยังพอเห็นได้บ้างอย่าง Honda, Moto Guzzi, MV Agusta, Ducati, BMW ซึ่งมีรถอยู่จำนวนหนึ่งที่ยังสามารถขับขี่ได้ตามปกติ

พิพิธภัณฑ์รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกแห่งนี้ตั้งอยู่ที่บนเทือกเขา Timmelsjoch บนเส้นทาง Passo Del Rombo ในประเทศออสเตรียสูงจากระดับน้ำทะเล 2,474 เมตร เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมรถมอเตอร์ไซค์เก่าแก่ไว้อย่างมากมายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่จัดงานอีเว้นท์ต่าง ๆ ให้ผู้คนได้เข้ามารับชมกัน ครั้งหนึ่งของชาวรักรถมอเตอร์ไซค์นั้นต้องได้ไปชมกันสักครั้งแต่ก็เป็นที่น่าเสียดายและน่าเศร้าเป็นอย่างมากในเมื่อวันนี้ไม่มีให้ชมกันอีกแล้ว


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.obergurgl.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand