เตือนภัยมิจฉาชีพคับ | โจร,มิจฉาชีพ

ที่มา : http://www.pantip.com/cafe/silom/topic/B10870189/B10870189.html

nOw_hOw

      เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวาน แพคของหน้าดำคร่ำเครียดไม่ได้กินข้าวกินปลา ตอน14.57น. ได้รับ sms จากลูกค้าคนนึง ใจความว่า "  โอนเงินไปให้แล้วนะคะ 3700 ที่อยู่.....รบกวนส่งให้วันนี้เลยนะคะหรือช่วยติดต่อกลับมาด้วยค่ะ "  เราเองขณะอ่านข้อความ หิ้วของที่จะไปส่งพะรุงพะรัง ก้อได้แต่คิดว่า ลูกค้าคนนี้คือคนที่โทรมาเมื่อวานป่าวว๊า..แล้วโอนเข้าแบ้งค์ไหนเนี่ย เวลานี้แล้วใครจะไปส่งให้ทัน วุ้ยยย แล้วก้อขับรถออกไปเพราะสายมากๆแล้วสำหรับภารกิจช่วงบ่ายที่ต้องทำ...

ตอน เย็นเวลา 17.23 น. เราเลยส่ง sms กลับไปว่า " วันนี้ส่งของให้ไม่ทันแล้ว เพราะได้รับ sms ตอนจะขับรถออกไปส่งของ พรุ่งนี้ส่งแล้วจะแจ้งเลขที่ส่งของให้ทราบขอบคุณค่ะ "

เราเองก้อไม่ ค่อยว่างเลยกลับเข้าบ้านอีกครั้ง 3 ทุ่มกว่า ไม่ได้เช็คเลยว่าเขาโอนเข้าแบ้งค์ไหน จดรายการแพคของ โอเคพรุ่งนี้จะแพคให้...

เช้าวันนี้เวลา 09.47 น. ได้รับ sms จากลูกค้าคนนี้ว่า " พี่ไม่ต้องส่งมาแล้วค่ะ พอดีเมื่อวานเห็นติดต่อไม่ได้เลยไปแจ้งที่bank ขอระงับแล้วค่ะ "  

เรา เองก้องงๆ อ้าว เขามีการโอนมาแล้วระงับได้ด้วยเหรอ เอ๊ะหรือเราไม่รู้หว่า เห็นมีแต่โอนมาก้อบอกให้โอนคืนมาให้หน่อย ไม่เคยได้ยินใครบอกไม่ต้องโอนมานะคะ เดี๋ยวไประงับเองค่ะ... เราเลยไล่เช็คดูว่าเขาโอนมาแบ้งค์ไหน ปรากฏว่าเป็นกรุงไทย โอนมาเวลา13.48 น. อายัติเวลา 15.35 น.  ถามหน่อยเถอะว่าถ้าเขาโอนแล้วแจ้งมาตอนบ่าย 2 เราอาจจะแพคของส่งไปให้เขาแล้วและอาจไม่ได้เช็คยอดเพราะความรีบบีบ บังคับ...ที่ไหนได้ออกไปส่งของแล้วลูกค้าอายัติเอาเงินคืนไปตอนบ่ายสาม  ดิฉันมิแย่หรอกเหรอคะ...

มาคิดๆดูมันเสี่ยงกับการค้าขายของดิฉันมากๆ งี้แกล้งโอนมาก่อน  แล้วอายัติทีหลังกันอย่างนี้ ทำกันเป็นกิจวัตรคงเจ๊งระนาวแน่ช้านนนน

ครั้งนี้ถือเป็นโชคดีที่ยังไม่ได้ส่งให้เขา คราวต่อไปมิต้องเช็คทุกนาทีเลยเหรอ

ขอทราบประสบการณ์หน่อยจ้า ว่ามันทำได้ด้วยเหตุผลข้อใดบ้าง