Husqvarna Norden 901 ได้ลงทำการทดสอบแล้ว คาดว่าพร้อมวางจำหน่ายในต้นปี 2021 นี้!!! |

Husqvarna Norden 901 ได้ลงทำการทดสอบแล้ว คาดว่าพร้อมวางจำหน่ายในต้นปี 2021 นี้!!!

Husqvarna Norden 901 รถ Adventure Bike จากประเทศสวีเดนที่เมื่อปลายปี 2019 ที่ผ่านมานั้นก็ได้ออกมาเผย Concept Bike ออกมาแล้วไม่นานต่อจากนั้นก็ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจริง ๆ ในช่วงต้นปี 2020 และวางแผนที่จะวางจำหน่ายในต้นปี 2020 แต่ด้วยพิษร้ายของ Covid-19 นั้นจึงทำให้การวางขายต้องได้หยุดตัวลงกระทันหัน

และล่าสุดทาง Husqvarna ก็ได้นำ Norden 901 นี้ออกมาวิ่งทดสอบอีกครั้งในรถของ Prototype เพื่อหาจุดบกพร่องและแก้ไข พร้อมเตรียมการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในต้นปี 2021 (ถ้า Covid-19 ไม่ระบาดระลอก 2 )

รูปลักษณ์ดีไซน์นั้นดูแปลกตาและเป็นเอกลักษณ์มาก มีความเรียบหรูดูทันสมัยผสมผสานกับความ Classic เล็กน้อยบริเวณไฟหน้าทรงกลม ระบบไฟ LED ทั้งคัน เก็บความสวยงามเข้าไปกับไฟตัดหมอกทั้ง 2 ข้างแบบ Built in โคตรสร้างรถดูใหญ่และแข็งแรง พร้อมเผชิญกับทุกสภาพพื้นผิว และยังเสริมความแกร่งด้วยอกกันรอยตัวเครื่องด้านล่างที่เป็นแผ่นอลูมิเนียมขนาดใหญ่ หายห่วงเรื่องสิ่งกีดขวางกันเลยทีเดียว

พื้นฐานในด้สนของเครื่องยนต์นั้น เป็นที่ทราบกันดีว่า Husqvarna ได้ร่วมมือกับ KTM อยู่แล้ว จึงจะมีชิ้นส่วนบางชิ้นเข้ามาผสมกันอยู่ในโมเดลนี้เช่นเดียวกับ KTM 890 Adventure เช่นในเรื่องของชุดเฟรม ระบบเบรก ชุดล้อ ระบบกันสั่นสะเทือน รวมไปถึงเครื่องยนต์นี้ ก็จะได้ในเรื่องของทอร์คที่หนัก ที่มีความจุของเครื่องยต์ที่ 889cc 2 สูบ 150 แรงม้า

Husqvarna Norden 901 ถือว่าเป็น Adventure Bike ที่หลายคนจับตามองกันเป็นอย่างมาก โดยการเปิดตัวนั้นคาดว่าจะอยู่ในช่วงกลางปีหน้าอย่างแน่นอน แต่ถ้าหากถามว่าจะเข้าไทยหรือไม่ตอนนี้ทาง Vroom บริษัทที่นำเข้า Husqvarna KTM และ Bajaj ก็ไม่ได้มีท่าทีหรือความเคลื่อนไหวในโมเดลนี้แม้แต่น้อย ก็คงจะต้องเผื่อใจไว้ 50/50 แต่ก็ต้องยอมรับว่าเป็นโมเดลที่น่าติดตามและน่าจับตามองจริง ๆ


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand