Red Bull KTM ได้ต่อสัญญากับ Pedrosa และ Kallio ให้เป็นนักขับทดสอบเพื่อพัฒนา KTM RC16 ต่อในปี 2021 |

Red Bull KTM ได้ต่อสัญญากับ Pedrosa และ Kallio ให้เป็นนักขับทดสอบเพื่อพัฒนา KTM RC16 ต่อในปี 2021

Red Bull KTM ได้ต่อสัญญากับอดีต 2 นักแข่งระดับ MotoGPอย่าง Dani Pedrosa และ Mika Kallio เพื่อให้เป็นนักขับทดสอบช่วยทีมงานในการพัฒนา KTM RC16 เพื่อทำการแข่งขัน MotoGP 2021 ต่อ

Kallio อดีตนักแข่งวัย 38 ปีเป็นส่วนสำคัญต่อทีม Red Bull KTM  อย่างมากในการพัฒนารถจักยารยนต์เพื่อทำการแข่งขันและหลังเปิดตัว KTM RC16 ในงาน Gran Premio de la Comunitat Valenciana ปี 2016 และทาง KTM ได้ลงเล่นไวด์การ์ดให้สามารถลงแข่ง MotoGP ได้ซึ่งนั้นก็เป็นสนามแรกที่ KTM ได้นำ KTM RC16 ครั้งแรกขับด้วย Kallio หลังจากนั้นทางทีม Red Bull KTM  ได้เข้าร่วมแข่งขันอย่างเป็นทางการในปี 2017

ในส่วน Pedrosa ในวัย 35 ปีเข้าร่วมทีม KTM เมื่อเขาเกษียณอายุนักแข่งในปี 2018 และเป็นหนึ่งในนักแข่ง MotoGP ที่ได้รับการโพเดียมมากที่สุดในปัจจุบัน นักขับชาวสเปนนำประสบการณ์ 13 ปี ที่ทำการแข่งขันมาตลอดนำมาพัฒนาและทดสอบ KTM RC16 อย่างต่อเนื่องด้วยความรวมมือของอดีตนักขับทั้ง 2 และทีมทดสอบทำให้

ทีม Red Bull KTM  ได้รับรางวัล Grands Prix สามครั้งพร้อมกับจากนักแข่งขันคนอื้นปี 2020 และทำผลงานได้แปดโพเดียม ด้วยความก้าวหน้าและศักยภาพแบบก้าวกระโดดของ KTM RC16 เพียง 2 ปีที่ Pedrosa และ Kallio และทีมทดสอบ ทำให้เจ้า KTM RC16 สามารถแข่งขันกับรถแข่งจากผู้ผลิตรายอื่นได้อย่างสมน้ำสมเนื้อในปี 2021 ที่กำลังจะถึงเราอาจได้เห็นเจ้า KTM RC16 ติดอันดับ 1 ใน 3 ของโพเดียมมากขึ้นก็เป็นได้


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://blog.motorcycle.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand