Honda ได้เปิดตัว PCX160 และ PCX e:HEV แล้วอย่างเป็นทางการ |

Honda ได้เปิดตัว PCX160 และ PCX e:HEV แล้วอย่างเป็นทางการ

Honda ที่ประเทศญี่ปุ่นได้ทำการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ Big Scooter ในพิกัด 160cc ที่เป็นฮิตนิยมกันอย่างมากอย่างตระกูล PCX ก็ได้ออกมาเปิดตัวด้วยกันทั้งหมดอยู่ 3 รุ่นด้วยกันได้แก่ PCX125, PCX160 และ PCX e:HEV ทั้ง 3 รุ่นนี้จะมีพื้นฐานที่เหมือน ๆ กันเกือบทุกอย่างเว้นแต่ในเรื่องของเครื่องยนต์ละรายและเอียดย่อย ๆ อีกนิดหน่อย

และสิ่งที่เปลี่ยนไปจากเดินใน PPCX160 และ PCX e:HEV มีอะไรบ้าง...?


1.เครื่องยนต์ แน่นอนว่าทาง Honda ได้พัฒนาในเรื่องของเครื่องยนต์ใหม่ตั้งแต่มี Forza350 เป็นเครื่องยนต์ eSP+ ที่เป็นเครื่องยนต์บล็อคแรกที่ทาง Honda ได้ใส่เข้ามาให้กับโมเดล Forza350 แต่ก็ได้ดัดแปลงย่อส่วนให้ลงมาอยู่ในขนาด 156cc และ 124cc ในรุ่นของ PCX125 และ PCX e:HEV แบบ 4 วาล์ว มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยในการเผาไหม้ได้ดียิ่งขึ้น

2.ตัวเฟรม รถมอเตอร์ไซค์สมัยนี้จะเน้นในเรื่องของน้ำหนักที่เบาเป็นส่วนใหญ่เช่นกัน PCX160 โฉมใหม่นี้ได้ทำการออกแบบเฟรมใหม่ให้มีน้ำหนักเบาขึ้นและควบคุมได้ง่าย

3.การขับขี่ที่เปลี่ยนไป แน่นอนว่าน้ำหนักที่ลดลงบวกกับการขับขี่ที่คล่องตัวมากขึ้นทำให้ฟิลลิ่งการขับขี่นั้นเปลี่ยนไปอย่างแน่นอน และยังมียางรองที่ยึดแฮนด์ช่วยให้เวลารถเจออาการสั่นสะเทือน จะช่วยลดแรงกระแทกขึ้นมือได้เป็นอย่างดี บวกกับยางและล้อใหม่ที่มีหน้ากว้างมากขึ้นทำช่วยในการยึดเกาะถนนได้ดี

4.ดิสก์เบรกทั้งหน้าและหลัง แต่เดิม PCX นั้นจะเป็นแค่ดิสก์เบรกหน้าส่วนด้านหลังนั้นเป็นดรัมเบรก และยัง ABS เพิ่มเขามาที่เบรกหน้าจะโรงงาน

5.ฟีเจอร์เสริมที่ให้มาอย่างครบคัน  Honda ยังได้ยัด HSTC หรือ Honda Selectable Torque Control ที่ช่วยป้องกันล้อฟรีทิ้งเวลาเราเปิดคันเร่งหนัก ๆ แล้วพื้นถนนเป็นเศษดิน พื้นขัดมัน หรือน้ำเปียก สามารถขับต่อได้อย่างนุ่มนวล มีช่องเสียบสายชาร์จมือถือด้านหน้า ใต้เบาะมีขนาดกว้างถึง 30 ลิตร(PCX160) และ 24 ลิตร(PCX e:HEV)

PCX e:HEV มีความพิเศษอย่างไร ตัวรถนั้นจะมีมอเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้พลังงานแบตเตอรี่แบบลิเธียมไออนมาช่วยเสริม ช่วยให้เร่งความเร็วได้ฉับไวมากยิ่งขึ้น และประหยัดน้ำมันถึงขีดสุด โดยสามารถปรับการใช้งานได้ 2 โหมด คือ D mode สำหรับขับขี่แบบสบายๆ ทั่วไป และ S mode และในโฉมของ e;HEV จะมาพร้อมกับชุดสีที่สวยงามอย่างขาวตัดกับน้ำเงินกรมท่าและยังมีเพลต e:HEV ติดที่ตัวรถอีกด้วย

ใครที่เป็นสาวกรักโลกและ Big Scooter ก็ไม่ควรพลาดเลยกับ PCX160 และ PCX e:HEV ทั้ง 2 คันนี้ ถามว่าจะเข้ามาขายในไทยหรือไมก็มีความเป็นไปได้สูงอยู่เช่นกัน เพราะความต้องการและความนิยมในไทยนั้นถือว่ามีเยอะพอสมควรก็มีโอกาสเป็นไปได้สูงที่จะนำเข้ามาขายในบ้านเราด้วยเช่นกัน


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand