ติ๊งโน้ต เนื้อเต้นได้เทสต์โมโตทู | ติ๊งโน้ต,ฐิติพงศ์ วโรกร

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 กรกฎาคม 2554 12:38 น.

       ติ๊งโน้ต ฐิติพงศ์ วโรกร นักบิดรถซูเปอร์ไบท์ สังกัดทีมปนัดดา เรซซิง เผยได้รับประสบการณ์สุดล้ำค่าจากการเดินทางไปทดสอบรถ โมโตทู (MOTO2) เวอร์ชันปี 2010 ที่ประเทศสเปนเมื่อปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมตั้งเป้าเข้าแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไป

nOw_hOw
ติ๊งโน๊ต(ขวาสุด) ถ่ายภาพร่วมกับบุ๋ม ปนัดดา และเปราเลส ที่อัลบาเซเต เซอร์กิต เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา

       นักบิดวัย 22 ปี เจ้าของแชมป์ R2M ไทยแลนด์ซูเปอร์ไบค์ เพิ่งจะควงคู่ "บุ๋ม" ปนัดดา วงศ์ผู้ดี เจ้าของทีมรวมถึงเป็นทั้งคนรู้ใจนอกสนาม บิดลัดฟ้าไปยังประเทศสเปนเมื่อช่วงปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อไปร่วมทดสอบรถรถแข่ง MOTO2 เวอร์ชันปี 2010 ที่ "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ใช้แข่งขันในฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งทำเวลาเป็นที่น่าพอใจรั้งอันดับ 2 จากนักบิดที่ร่วมทดสอบกว่า 20 คน
       
        ล่าสุด 'ติ๊งโน้ต' ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ R2M ไทยแลนด์ซูเปอร์ไบค์ สนามล่าสุดที่พีระเซอร์กิต เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เผยถึงความรู้สึกที่ได้รับจากการบิดรถ HB4 เครื่องยนต์ 600 ซีซี ที่สนามอัลบาเซเต เซอร์กิต ประเทศสเปนผ่าน MGR SPORT ว่า "ต้องบอกว่าการไปเทสต์สเปนคือประสบการณ์ครั้งสำคัญของผม"
       
        "เริ่มจากการจับรถที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อนอย่าง HB4 รวมถึงแทร็กก็แตกต่างจากสนามแข่งที่มีอยู่ในบ้านเราอย่างสิ้นเชิง เพราะที่สนามอัลบาเซเต ทั้งกว้างและสามารถทำความเร็วได้ในระดับสูงมาก และเวลาต่อรอบของผมที่ทำได้ 1 นาที 33.8 วินาทีก็อยู่ในระดับที่น่าพอใจกับการทดสอบครั้งแรก"
       
        พร้อมกันนี้นักบิดหวานใจ "บุ๋ม" ปนัดดา ยังตั้งเป้าที่จะได้เข้าไปแข่งขันระดับนานาชาติในอนาคต โดยเริ่มจากการแข่งขันโมโตทู (MOTO2) ภายในประเทศสเปนรายการ สแปนิช แชมเปียนชิป อย่างไรก็ดีเจ้าตัวยังต้องรอดูความชัดเจนเรื่องของสปอนเซอร์อีกครั้ง ก่อนตัดสินใจบินไปยังแดนกระทิงดุอีกครั้ง