ลอเรนโซ มั่นยามาฮ่าเร็วได้อีก | motogp,ฮอร์เก ลอเรนโซ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 กรกฎาคม 2554 13:23 น.

       ฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกโมโตจีพีคนล่าสุดสังกัดทีมยามาฮ่า ออกอาการมั่นใจว่าตนเองกลับคืนสู่เส้นทางลุ้นแชมป์โลกปี 2011 อีกครั้ง หลังบิดรถคู่ใจไล่แซงคู่แข่งจากฮอนด้าได้แบบหมดจด ในศึกอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมูเจลโล ประเทศอิตาลี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

nOw_hOw
ลอเรนโซ ไล่แซงสโตเนอร์ได้แบบหมดจดที่อิตาลี

       ยอดนักบิดสแปนิช เพิ่งจะโชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์โลก 2010 หลังควบรถหมายเลข 1 คู่ใจออกสตาร์ทจากกริดที่ 5 ก่อนจะไล่แซงคู่แข่งจากเรปโซล-ฮอนด้า ทั้งอังเดร โดวิซิโอโซ และเคซีย์ สโตเนอร์ เข้าเส้นชัยเป็นคันแรก พร้อมคว้าแชมป์เป็นสนามที่ 2 ของตัวเองในปีนี้
       
       ซึ่งภายหลังขยับช่องห่างในตารางแชมเปียนชิปเข้าใกล้สโตเนอร์เหลือ 19 คะแนน นักบิดมือหนึ่งทีมยามาฮ่าออกมาแสดงความมั่นใจว่า "แชมป์ที่มูเจลโลคือชัยชนะที่สมบูรณ์แบบของผม เพราะการขับภายใต้สภาพแทร็กที่แห้งมันเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของคนและ รถอย่างเต็มที่"
       
       "ผมแซงทั้งอังเดร (โดวิซิโอโซ) และเคซีย์ (สโตเนอร์) ซึ่งมั่นทำให้เรามั่นใจว่ารถของเราไม่เป็นรองฮอนด้าอีกต่อไปแล้ว และหวังว่าเราจะรักษาความเร็วเอาไว้ได้ในทุกๆสนามๆ ซึ่งถ้าเป็นเช่นนี้เรามีโอกาสที่จะเร็วได้อีก และทำแต้มไปบี้แชมป์โลกกับฮอนด้าได้อย่างไม่ต้องสงสัย" ลอเรนโซร่ายยาว
       
       ด้านความเคลื่อนไหวของ "เดอะด็อเตอร์" วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดแชมป์โลก 9 สมัย ที่ยังต้องรอชัยชนะสนามแรกกับดูคาติต่อไป ก็ออกมากระตุ้นทีมงานของตัวเองให้ปรับปรุงรถ GP11.1 เป็นการด่วน "ผมคิดว่าทุกคนรู้ดีว่าปัญหาที่เกิดขึ้นคืออะไร เรามีข้อบกพร่องหลายจุดในตัวรถ ซึ่งผมหวังว่ามันจะได้รับการแก้ไขในสนามหน้าที่เยอรมนี"
       
       สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามต่อไปซึ่งเป็นสนามที่ 9 ของฤดูกาล 2011 จะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งในรายการเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามแซคเซนริง ประเทศเยอรมนี ในวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ค.นี้