เปโดรซา คืนแทร็กบิดมูเจลโล | honda

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 28 มิถุนายน 2554 12:19 น.

       ดานี เปโดรซา นักบิดทีมเรปโซล-ฮอนด้าแห่งศึกโมโตจีพี ยืนยันเตรียมกลับมาคืนแทร็กอีกครั้งในการแข่งขันอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมูเจลโล ประเทศอิตาลี ในวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ค.นี้ หลังต้องพังยาวกว่าหนึ่งเดือนจากอุบัติเหตุในศึกเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์

nOw_hOw
เปโดรซา เตรียมคืนแทร็กโมโตจีพี

       ยอดนักบิดสแปนิชวัย 25 ปี ต้องโชคร้ายสุดๆหลังถูกมาร์โก ซิมอนเชลลี คู่แข่งจากทีมเกรซินี-ฮอนด้า ขับปาดหน้าจนเกิดอุบัติเหตุและได้รับบาดเจ็บถึงขั้นกระดูกไหปลาร้าหักในศึก เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา จนต้องเข้ารับการผ่าตัดถึง 2 ครั้งและพลาดการลงบิดในช่วง 3 สนามที่ผ่านมา
       
       ล่าสุดรองแชมป์โลกโมโตจีพี 2010 ออกมายืนยันผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวว่า "หนึ่งเดือนก่อนหน้านี้ถือเป็นช่วงที่น่าอึดอัดมากสำหรับผม เพราะผมไม่ต้องการเป็นแค่คนดู ซึ่งหลังจากที่ใช้เวลาพักฟื้นมาตลอดช่วงที่ผ่านมา มันถึงเวลาแล้วที่ผมจะกลับไปลงแข่งได้อีกครั้ง เริ่มจากการแข่งขันที่มูเจลโลสุดสัปดาห์นี้"
       
       "ผมอดใจไม่ไหวแล้วที่จะได้กลับไปร่วมงานกับทีมงานเรปโซล-ฮอนด้าในพิต การาจ แม้ว่าเวลานี้จะยังไม่รู้ว่าเมื่อตัวเองกลับไปอยู่บนรถฮอนด้า RC212V (หมายเลข 26) ความรู้สึกก่อนประสบอุบัติเหตุจะยังคงเหมือนเดิมหรือไม่ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการที่ผมไม่ต้องอยู่ในฐานะผู้ชมอีกต่อไป"
       
       เปโดรซา ได้รับการคาดหมายให้เป็น 1 ใน 3 ของนักบิดที่มีลุ้นแชมป์โลกโมโตจีพี 2011 ร่วมกับเคซีย์ สโตเนอร์ เพื่อนร่วมทีม และฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกจากยามาฮ่า ทว่าจากการวืดลงบิด 3 สนามล่าสุด ทำให้เจ้าตัวมีแต้มตามหลังสโตเนอร์ผู้นำคะแนนสะสมไปแล้วถึง 75 คะแนน