Yamaha เตรียมเปิดตัวปีศาจแห่งแดนปลาดิบใหม่ 2 รุ่น Yamaha MT-07 และ Yamaha MT-09 (มีคลิปตัวอย่าง) |

Yamaha เตรียมเปิดตัวปีศาจแห่งแดนปลาดิบใหม่ 2 รุ่น Yamaha MT-07 และ Yamaha MT-09 (มีคลิปตัวอย่าง)

เป็นไปตามคาดจริง ๆ กับ DarkSideofJapan Hyper Nakes Bike สุดล้ำจากทาง Yamaha ที่มีภาพหลุดออกมาได้ซักพักใหญ่แล้วกับ Yamaha MT-07 และ Yamaha MT-09

และล่าสุดทาง Yamaha Motor USA ที่อเมริกาก็ได้ออกมาเปิดเผยตัวอย่างสั้น ๆ เพียงแค่ 24 วินาที จากในตัวอย่างมันทำให้เรารู้ได้เลยว่านี่คือ MT-Series อย่างแน่นอน การปรับรูปโฉม All New ใหม่นี้จะมีอะไรบ้าง

อันดับแรกที่เราได้เห็นกันจากภาพหลุดออกมานั้น หน้าตาของทั้ง 2 ไม่ว่าจะเป็น Yamaha MT-07 และ Yamaha MT-09 ดูเปลี่ยนไปเยอะมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่รูปทรงในช่วงของแฟริ่งและหน้าตาที่จากเดิมเป็นไฟแบบโคมก็เปลี่ยนเป็นลูกไฟโปรเจคเตอร์ 1 ดวง และทาง Yamaha Motor USA ก็ได้ออกมาบอกคอนเซ็ปท์พ่วงท้ายมาอีกว่า Hyper Naked เชื่อได้เลยว่าการออกแบบดีไซน์ใหม่ทั้งคันนั้นต้องดูล้ำสมัยอย่างแน่นอน

ในเรื่องของขุมกำลังของเจ้า Yamaha MT-07 นั้นคาดว่ายังคงใช้เครื่องยนต์แบบ 4 จังหวะ 2 ลูกสูบ ขนาด 689 cc. CP2 ระบบวาล์วแบบ DOHC 4 วาล์ว/ลูกสูบ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมระบบเกียร์ 6 สปีด นอกจากนี้ยังมีระบบอัดอากาศเข้าสู่หม้อกรองอีกด้วย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ MT-Series ที่ให้แรงบิดไวกว่าเครื่องยนต์แบบทั่วไป ให้กำลังในช่วงออกตัวดี และเข้าโค้งได้ไวกว่าเครื่องยนต์สองสูบแบบทั่วไป โดยให้กำลังสูงสุด 55 กิโลวัตต์ (74.8 แรงม้า) ที่ 9,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 68.0 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบต่อนาที

และในขุมกำลังของ Yamaha MT-09 ที่ตามกันมาติด ๆ นี้ ได้มีการระบุถึงแรงม้าว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 120 ตัว จากเดิมที่ 113 ตัว ซึ่งสำหรับ All New MT-09 จะถูกอัพเดท cc จากเดิมที่ 847cc เปลี่ยนไปที่ 890cc แถมยังผ่านมาตรฐาน Euro 5 แล้วเป็นที่เรียบร้อย จากเอกสารข้อมูลนี้ หากมีการอัพเดทเครื่องยนต์ใหม่มาแล้วด้านภายนอกของตัวรถและฟีเจอร์ต่าง ๆ นั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงมาใหม่หรือไม่อย่างไร มารอชมเวอร์ชั่นใหม่ของ All New MT-09 นี้ได้เร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน!!


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand