ปล่อยจิงโจ้คืนสู่ธรรมชาติอีก 2 ตัว KTM 890 Adventure R และ Rally สายลุยไม่ควรพลาด |

ปล่อยจิงโจ้คืนสู่ธรรมชาติอีก 2 ตัว KTM 890 Adventure R และ Rally สายลุยไม่ควรพลาด

จิงโจ้ส้มแห่งออสเตรีย KTM ได้ออกมาเรียกกระแสให้กับแฟน ๆ สายลุย Adventure และ Rally อีกครั้ง ซึ่งเราเองในตัวของ 790 ยังไม่ทันได้ขับกันเต็มที่ ทางค่ายก็ได้ออกมาปล่อยจิงโจ้ตัวใหม่อย่า 890 ออกมาเสียแล้ว ซึ่งเป็นระยะเวลาเพียงแค่ 1 ปีเพียงเท่านั้น

ขุมกำลังของเครื่องยนต์ของทั้ง 2 รุ่น KTM 890 Adventure R และ Rally ทั้ง 2 โมเดลใหม่นี้ล้วนแล้วแต่ใช้เครื่องยนต์ 2 สูบเรียงขนาด 890 ซีซีที่มีการปรับจูนใหม่เล็กน้อยให้ต่างไปจากของเจ้า Duke ในร่างสายลุยนี้ เครื่องยนต์จะมีกำลังแรงม้าน้อยลงเหลือ 105 แรงม้าจากเดิม 119 แรงม้า แต่มีแรงบิดเพิ่มขึ้นจากเดิมเล็กน้อยเป็น 73.7 ฟุตปอนด์จากเดิม 73 ฟุตปอนด์ วางบนเฟรมโครโมลีสตีลกับท่อคอบังคับรถอลูมิเนียมและซับเฟรมที่เบากว่า (แต่ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลข)

สายลุยรหัสใหม่นี้มาพร้อมกับแอนติฮ็อปปิงคลัตช์ PASC ทำงานร่วมกันกับระบบเกียร์ 6 สปีด และควิกชิฟเตอร์ที่มาแบบออฟชั่นเสริม ทั้งนี้ยังอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่อีกมากมาย เช่น ABS แบบออฟโร้ด โหมดการขับขี่ และแทร็คชั่นคอนโทรล และอีกฟังก์ชั่นนึงที่กำลังจะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ของวงการมอเตอร์ไซค์แล้วก็คือหน้าจอเรือนไมล์สีแบบ TFT นั่นเอง

ช่วงล่างซัพพอร์ตโดยของประจำค่าย ด้านหน้าเป็น WP XPLOR ขนาด 48 ม.ม. พร้อมระยะยุบมากถึง 240 ม.ม. ด้านหลังเป็นโช้คหลังเดี่ยว WP XACT PDS ระยะยุบ 240 ม.ม.เช่นกัน มาพร้อมยาง Metzeler Karoo 3 ระบบเบรกด้านหน้าเป็นดิสก์เบรกคู่ขนาด 320 ม.ม.พร้อมคาลิเปอร์เบรก 4 พ็อต ดิสก์หลังเดี่ยวขนาด 260 ม.ม.และคาลิเปอร์เบรกแบบ 1 พ็อต

ความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านั้น 890 Adventure R Rally ได้เอาใจสายลั่นป่าโดยจิดตั้งปลายท่อจากแบรนด์ดังอย่าง Akrapovic พักเท้าแบบแรลลี่ เบาะนั่งแบบราบแบบเอ็นดูโร่ ล้ออโนไดซ์ และปรับช่วงล่างมาให้เหมาะกับการแข่งขัน การ์ดถังน้ำมันคาร์บอนไฟเบอร์ โช้ค WP XPLOR Pro ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ติดตั้ง Quickshifter+ และโหมดการขับขี่แบบ Rally ที่ติดมากับรถเลย ความพิเศษแบบนี้มีจำนวนจำกัด ซึ่งมันผลิตออกมาเพียงแค่ 700 คันเท่านั้นเอง ใครที่เล็งอยู่รอกันอีกนิดนะครับ


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand