รวบแก๊งซิ่งเมืองอุบลกว่า200ปิดถนน | เด็กแว้น



ืnOw_hOw

ชาวบ้านเดือดร้อนแก๊งเด็กซิ่งยึดถนนเมืองอุบลฯ ซิ่งความเร็วยามค่ำคืน ตร.ปิดถนนรวบยกแก๊งกว่า 200 คน

วันนี้ 21 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.30 น. พล.ต.ต.วิวัฒน์  ชาญพนา ผบ.ก.ภ.จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศรัญ  นิลวรรณ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี,พ.ต.ท.ทรงศักดิ์  ศรีบุตตะ รอง ผกก.(ป.) นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี กว่า 300 นายวางแผนกระจายกำลังเข้าทำการบล็อกเส้นทางถนน ซึ่งแก๊งเด็กซิ่งได้ใช้ประลองความเร็วทั้งถนนอุปราช-ชยางกูร,ถนนแจ้งสนิท ตามแผนที่ได้วางไว้อย่างรัดกุมตั้งแต่ตอนกลางวัน โดยการวางแผนเป็นความลับเพื่อไม่ให้ข่าวรั่วไหล และงดใช้วิทยุสื่อสารสั่งการ เนื่องจากแก๊งเด็กซิ่งเหล่านี้มีวิทยุดักฟังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  และเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังหลอกเพื่อให้แก๊งวัยเหล่านี้หลงกลในการปฏิบัติของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้แผงเหล็กและเครื่องหมายบังคับจราจร บังคับจราจรหลอกแก๊งซิ่งในลักษณะมีการปรับปรุงพื้นผิวจราจรถนนอุปราชห้าม เข้าพร้อมทั้งบังคับเลี้ยวเข้าถนนศรีทองข้างวิทยาลัยอาชีวะศึกษา อุบลราชธานี   ซึ่งเมื่อแก๊งซิ่งหลงกล เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งบล๊อคปลายถนนและปิดซอยแยก ไม่ให้หลบหนีได้สามารถควบคุมตัวได้เด็กวัยรุ่นได้จำนวนกว่า 150 คนพร้อมรถจักรยานยนต์  นอกจากนี้ในส่วนหนึ่งสามารถควบคมตัวได้ขณะรวมกลุ่มบริเวณถนนแจ้งสนิทกว่า 100 คนพร้อมรถจักรยานยนต์ ซึ่งทั้งหมดอายุอยู่ระหว่าง14-20 ปีส่วนใหญ่เป็นนักเรียนทั้งระดับมัธยม ,อาชีวะ รวมทั้งมหาวิทยาลัยในจังหวัดอุบล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวทั้งหมดไปถ่ายรูปทำประวัติ และตรวจสอบทะเบียนรถจักรยานยนต์โดยละเอียดว่าเป็นรถที่ได้มาถูกต้องหรือไม่ ก่อนประสานผู้ปกครองมารับตัวไปดูแลต่อไป ส่วนที่อายุเกิน 18 ปีดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป. 

ที่มา : http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=561&contentId=140097&hilight=%CD%D8%BA%C5