ล้อกลม ๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ รวมเหตุการณ์ที่ Moto GP Circuit de Barcelona-Catalunya SPAIN |

ล้อกลม ๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ รวมเหตุการณ์ที่ Moto GP Circuit de Barcelona-Catalunya SPAIN
 
อะไร ๆ ก็ไม่แน่ไม่นอนไปหมด คนที่อยู่หัวแถวก็สามารถร่วงลงมาอยู่เกือบท้ายแถวได้อย่าง Maverick Vinales ที่ได้กริชสตาร์ท 5 แต่ออกตัวไม่ค่อยดีเท่าไหร่จึงทำให้เขาได้ร่วงลงไปอยู่ที่ 15 และจบการแข่งขันที่ 9. Maverick Vinales เป็นนักแข่งที่มีการขับขี่ที่ดีความเร็วต่อรอบคงที่ อยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่ติดปัญหาที่เขาเองมักจะมีปัญหาในตอนออกตัวไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักจะทำให้อันดับร่วงไปได้ง่าย ๆ (ไม่ใช่มะม่วงก็ร่วงได้นะนาย)
 
 
โค้งแรกไม่เป็นไป โค้งต่อไป Zarco เสียบใน Dovizioso จากเป็นจ่าฝูงในตารางคะแนนทำให้ร่วงไปอยู่ที่ อันดับที่ 4 มีคะแนนรวมอยู่ 84 คะแนนเท่าเดิม เพราะโค้ง 2 นั้นพี่ Zarco ก็ได้ล้มและเสียบไลน์ในของ Dovi ไปเต็ม ๆ ทำให้เขาพลาดคะแนนสนามนี้ไป เหตุเป็นเพราะว่าด้านหน้าของ Zarco เองก็มี Danilo Petrucci ที่เหมือนรถจะมีอาการว่าจะล้มทำให้ Zarco ที่ตามหลังมาติด ๆ ก็ตกใจจึงล้มไปจริง ๆ คนที่ซวยไปด้วยก็คือ Andrea Dovizioso (นี่มันรัก 3 เศร้า Ducati ชัด ๆ)
 
 
Winner 90 และโพเดียม ที่ 200 ต้องพลาดไปอย่างน่าเสียดาย พ่อหมอ The Doctor พลาดท่าให้กับโค้ง 2 ไปอีก 1 คนในขณะที่เขาเองกำลังขึ้นมาอยู่หัวแถวเหลือเพียงแค่ 9 รอบสนาม และหวังจะได้ขึ้นโพเดียมอย่างสวยงามเพราะสนามแห่งนี้เป็นสนามโปรดของเขาเองด้วย
 
 
Franco Morbidelli เองก็พลาดโพเดียมไปอีกเช่นกัน รอบต้นเกมส์ Franco เขาได้เริ่มเกมส์ดีมากสามารถคว้า Hold Shot ไปได้อย่างสบาย ๆ แต่พอหลัง ๆ ก็เริ่มแผ่วเบาลงทำให้คู่หูเด็กปีศาจ Fabio Quartararo ได้ขึ้นนำ ตามมาด้วยพ่อหมอและคนบ้าอีก 2 อย่าง Joan Mir และ Alex Rins
 
 
และคนที่คว้าชัยไปได้ก็คือเด็กปีศาจ Fabio Quartararo ที่ตอนนี้มีคะแนนสะสมนำโด่งถึง 108 คะแนน ห่างจาก Joan Mir ไปเพียงแค่ 8 คะแนน
 
 
Top 10:
1. Fabio Quartararo (Petronas Yamaha SRT)
2. Joan Mir (Team Suzuki Ecstar) + 0.928
3. Alex Rins (Team Suzuki Ecstar) + 1.898
4. Franco Morbidelli (Petronas Yamaha SRT) + 2.846
5. Jack Miller (Pramac Racing) + 3.391
6. Francesco Bagnaia (Pramac Racing) + 3.518
7. Takaaki Nakagami (LCR Honda Idemitsu) + 3.671
8. Danilo Petrucci (Ducati Team) + 6.117
9. Maverick Viñales (Monster Energy Yamaha MotoGP) + 13.607
10. Cal Crutchlow (LCR Honda Castrol) + 14.483

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.motogp.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand