เทคโนโลยีสุดล้ำได้เข้ามาอยู่ในหมวกกันน็อคเรียบร้อยแล้ว ราวกับมี จาวิสอยู่ด้วย เหมือนในหนัง Iron Man |

เทคโนโลยีสุดล้ำได้เข้ามาอยู่ในหมวกกันน็อคเรียบร้อยแล้ว ราวกับมี จาวิสอยู่ด้วย เหมือนในหนัง Iron Man

สำหรับสายซิ่งบนท้องถนนที่ชอบลากรอบเครื่องยนต์ยาว ๆ เพื่อประลองความเร็วกันหรือวิ่งข้ามต่างจังหวัดด้วยความเร็วสูง 15-20 วันต่อมามักจะมีจดหมายค่าปรับมาถึงหน้าบ้าน ทำให้หลาย ๆ คนนั้นเลือกที่จะซื้อเครื่องแจ้งเตือนกล้องตรวจจับความเร็วมาไว้ติดที่รถ

แต่ก็ไม่ได้มีแค่ในรถยนต์เพียงเท่านั้น ทาง Forcite ผู้ผลิตหมวกกันน็อคจากประเทศออสเตรียได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สุดล้ำอย่างหมวกกันน็อครุ่น MK1 (ไม่ใช่ร้านสุกี้แต่อย่างใด) ความสามารถนั้นมีมากล้นเหลือจริง ๆ

Forcite ก็ได้ผลิตหมวกรุ่น MK1 นี้ออกมาแล้วเป็นจำนวน 1,000 ใบแล้ว ราคานั้นอยู่ที่ 1,599 เหรียญสหรัฐ หรือถ้าตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ 49,896 บาท (ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในแต่ละประเทศ) ถ้าหากว่าเทียบกับหมวกกันน็อคตามท้องตลาดที่เราใช้อยู่กันก็ถือว่าแพงขึ้นมาอีกนิดหน่อยก็จะได้หมวกกันน็อคสุดล้ำใบนี้ และในราคา 49,896 บาท นี้คุณจะได้อะไรบ้างกันหมวกใบนี้ลองไปชมกัน

1.หมวกได้ถูกสร้างจาก Carbon Fiber มีน้ำหนักรวมทั้งหมด 1,550 กรัม ได้รับรองจากมาตรฐาน ECE และยังสามารถใช้ได้ในสนามแข่งขัน ถามว่าทำไมถึงมีน้ำหนักมากพอ ๆ กับหมวกกันน็อคในบ้านเราตั้ง 1,550 กรัม ก็คงเป็นเพราะ...

2.เทคโนโลยีที่ใส่เข้าไปรวมอยู่ในตัวหมวก ที่เรียกกันว่าระบบ Raydar ใช้ตรวจจับกล้องที่ดักจับความเร็ว โดยทาง Forcite ได้จดสิทธิบัตรไว้เป็นที่เรียบร้อย โดยที่ระบบ Raydar นี้จะมีการแจ้งเตือนด้วยระบบเสียงเช่นเดียวกันรถยนต์ที่จะแจ้งเตือนว่าคุณกำลังขับรถออกนอกเลน ตรวจจับโดยเซ็นเซอร์กล้องหน้าของ Sony ที่ติดตั้งอยู่ที่บริเวณปากและพร้อมบันทึกตลอดการเดินทางของคุณเอง

3.สามารถดึงข้อมูลการจราจรในแอป Waze และ Google Map ผ่านมือถือได้ เพื่อช่วยหาเส้นทางที่ดีที่สุดไปจนถึงจุดหมายปลายทาง และยังสามารถบอกได้ว่าข้างหน้ามีอุบัติเหตุหรือจราจรติดขัดหรือไม่

4.การแจ้งเตือนที่ชัดเจนไม่รบกวนผู้ขับขี่ แน่นอนว่ากางขับขี่นั้นต้องการวิสัยทัศที่ไกล หากว่ามีอะไรมารบกวนในการขับขี่มากเกินไปก็อาจจะเป็นอันตรายได้ ระบบที่สื่อสารกับผู้ขับขี่จะเป็นลำโพงมั้ง 2 ข้างซ้ายขวาและมีคุณภาพเสียงที่สูง มาพร้อมกับแถบสัญญานต่าง ๆ ที่อยู่บริเวณ Mouth Guard ที่มีแจ้งเตือนตั้งแต่ เลี้ยว ซ้าย-ขวา ข้างหน้ามีอุบัติเหตุหรือไม่ มรถนนเปียกหรือไม่ ข้างหน้ามีตรวจจับความเร็ว

ก็หล่อไม่เบาเลยนะเนี่ยใบนี้ ถ้าให้พูดถึงในมุมมองการใช้งาน ถือว่าเป็นหมวกกันน็อค Hight End เลยทีเดียว ได้ทั้งวัสดุที่เป็น Carbon Fiber ที่ทนต่อความร้อน มีความแข็งแรงสูง และมีน้ำหนักเบา (ถ้าไม่รวมฟีเจอร์อื่น ๆ ที่ให้มากับหมวก) ได้ทั้งเทคโนโลยีที่แจ้งเตือนต่าง ๆ มีการตรวจสอบแนะนำเส้นทางที่ดีกว่า มีกล้องบันทึกให้ตลอดเวลาในการขับขี่ มองไปมองมา คิดว่าเป็น โทนี่สตาร์ค ที่ได้มี จาวิส คอยบอกเส้นทางให้ตลอดเวลา เพื่อน ๆ คิดว่ายังไงถ้าหากว่าหมวกกันน็อครุ่นนี้เข้ามาขายในไทย


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.bikesrepublic.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand