Good Doctor แห่งวงการ Motor Sport ปลุกชีพเครื่องยนต์ YZF-M1 ที่ถูกย่างสดในออสเตรีย |

Good Doctor แห่งวงการ Motor Sport ปลุกชีพเครื่องยนต์ YZF-M1 ที่ถูกย่างสดในออสเตรีย

 

เพื่อน ๆ บางท่านอาจจะรู้จัก Series เรื่อง Good Doctor ดี ที่จะมีหมอท่านหนึ่งสามารถรักษาอาการผู้ป่วยได้แทบทุกรายไม่ว่าจะหนักหรือเบา และในวงการ Motor Sport ก็มีเช่นกัน...?

 

 

ยังคงจำกันได้ดีกับเหตุกาณ์ที่เจ้าหนุ่ม Top Gup (Maverick Vinales) ได้สละยานในความเร็วที่ 220 กิโลเมตร/ชั่วโมง จนตัวรถวิ่งเข้าไปอัดกับที่กั้นอย่างรุนแรงจะเกิดไฟลุกท่วมตัวรถ

 

 

Moto GP ในสถานการณ์โควิดการแข่งขันมีเพียง 14 Race กติกากำหนดให้นักแข่งใช้เครื่องยนต์ได้เพียง 5 ลูกเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าสรรพคุณของเครื่องยนต์ยามาฮ่าในปีนี้นั้นไม่ค่อยเด่นเรื่องความเหนียวสักเท่าไหร่ รอสซี่, โมบิเดลลี่ และวิญญาเลสนั้นเครื่องยนต์พังแบบใช้ไม่ได้เลยคนละลูก เคราะห์ของท็อปกันมาหนักที่ออสเตรียเมื่อแกะกล่องเครื่องยนต์ใหม่เอี่ยมลูกที่ 5 มาลงในเรซที่ออสเตรียแล้วเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ทำให้มีโอกาสเหลือเกินที่เจ้าตัวจะเสียเครื่องยนต์ไป 2  ลูกเน้น ๆ ขณะที่การแข่งขันยังไม่ถึงครึ่งทางของฤดูกาล

 

 

ล่าสุดเครื่องยนต์ลูกที่ไฟลุกนั้น ยามาฮ่าสามารถซ่อมและนำมันกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง(เคสที่รถเกิดอุบัติเหตุ ทีมสามารถซ่อมเครื่องยนต์ได้ แต่หมายถึงว่าใช้สเปคเดิม ห้ามเปลี่ยนแปลงอะไหล่ที่ต่างจากเดิม) แม้นจะต้องเผื่อใจว่าเครื่องยนต์ลูกนี้อาจจะไม่สมบูรณ์เต็มร้อยก็ตาม แต่ก็ยังดีที่มีสำรองไว้ตอนนี้อยู่ 4 ลูกไว้ตะลุยฤดูกาลที่เหลือ

 

เครื่องยนต์ของ M1 ปีนี้ที่ไม่ดันโลดังที่หวังนั้น เกิดปัญหาในระบบวาวล์ โดยยามาฮ่านั้นยกเลิกการขออนุญาติแก้ไขเครื่องยนต์ไปแล้ว ว่ากันว่าทางออกของพวกเค้าคือการหรี่รอบเครื่องยนต์ลง 500 รอบ/นาทีและมีการเซ็ทเอนจิ้นเบรคใหม่เพื่อถนอมเครื่องยนต์ ผลคือทำให้นักแข่งยามาฮ่าฟอร์มดร็อปลงและต้องขี่แบบเสี่ยงมากยิ่งขึ้น


ขอขอบคุณที่มาจาก : http://www.gpthailandfanclub.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand