Royal Enfield เผยภาพแล้ว Cruiser ในพิกัด 650cc 2สูบ ใหม่ล่าสุด |

Royal Enfield เผยภาพแล้ว Cruiser ในพิกัด 650cc 2สูบ ใหม่ล่าสุด

 

ก็มีกระแสข่าวกันอย่างมากของทาง Royal Enfield ที่ได้ออกมาบอกว่าจะมีการเปิดตัวโมเดลรุ่นใหม่โดยที่คาดเดากันไปต่าง นา ว่าจะเป็น 650cc หรือ 900cc และก็ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วเรียบร้อยนั่นก็คือพิกัด 650cc 2สูบ ซึ่งมันได้รับการทดสอบวิ่งบนท้องถนนแล้วเรียบร้อย

 

 

โดยภาพที่เคยให้ชมนั้นเป็นภาพจาก Spy Shot ของทางเว็ปไซต์ indianautosblog.com ที่ได้ถ่ายคลิปในช่วงการทดสอบออกมาให้เห็นกันในโลกอินเตอร์เน็ต

 

 

รูปร่างโดยรวมของ New Royal Enfield Cruiser 650cc คันนี้ จะเน้นไปทางคลาสสิกมากกว่า โมเดิร์นคลาสสิก ที่เห็นกันในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของถังน้ำมัน ไฟหน้า เรือนไมล์แบบกระปุก โช๊คหน้าให้มาเป็นแบบหัวกลัวหรือ Up Sidedown

 

 

ในเรื่องของเครื่องยนต์นั้นคาดว่าจะใช้เครื่องยนต์บล็อกเดียวกันกับ Continental GT 650 และ Interceptor 650 ที่จะมาแบบ 2 ลูกสูบขนาด 648cc 4 จังหวะ แบบ SOHC ระบายความร้อนด้วยระบบ Air&Oil Cooler ให้แรงม้าสูงสุดที่ 47 แรงม้าที่ 7,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 52 นิวตันเมตรที่ 5,250 รอบต่อนาที แต่อาจจะมีการปรับแต่งรายละเอียดของการส่งกำลัง ให้เหมาะสมกับรถในแนว Cruiser ให้มากขึ้น

 

และผมเองก็เชื่อว่าจะมีการเปิดตัวในไทยด้วย ในเรื่องของราคานั้นก็อาจจะไปหนีกันไปมากกับ Continental GT 650 และ Interceptor 650 ทั้ง 2 รุ่นนี้ อย่างไรเราจะกลับมาอัพเดตให้กับเพื่อน กันอีกครั้งหนึ่ง


ขอขอบคุณที่มาจาก : http://indianautosblog.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand