Honda มาเลเซียเปิดตัว CBR205RR เวอร์ชั่น Racing |

 

Honda มาเลเซียเปิดตัว CBR205RR เวอร์ชั่น Racing

สำหรับคนที่อยากได้รถแข่งจากโรงงาน Honda มาเลเซียจัดให้ สำหรับสายสนาม ซึ่ง CBR250RR เวอร์ชั่น Race เป็นส่วนหนึ่งของซับพอทเรซที่มีชื่อว่า Boon Siew Honda 250cc Racing Support Program ซึ่งเป็นรายการแข่ง Super Bike ของมาเลเซีย  ที่ใช้ชื่อว่ารายการ Malaysia Superbike Championship (MSBK) 

 

 

สำหรับผู้ที่ซื้อไปแข่งขันที่ไม่เข้าร่วมรายการ Malaysia Superbike Championship (MSBK) ราคาตัวรถอยู่ที่ 50,000 ริงกิต หรือตีเป้นเงินไทยอยู่ที่ 376,324.30 บาท ซึ่งถือว่าราคาสูงเป็นอย่างมาก (มาเลเซียรถมอไซค์แพงกว่าประเทศไทย) แต่สำหรับคนที่สนใจซื้อ และเข้าร่วมแข่งในงาน Malaysia Superbike Championship (MSBK) จะสามารถซื้อได้ในราคา 30,000 ริงกิต หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 225,794.58 บาท 

 

 

โยชิทากะนากามูระกรรมการผู้จัดการและซีอีโอของ BSH กล่าวว่า“ วัตถุประสงค์ของโครงการ Boon Siew Honda Racing 250cc Racing Support Program ก็คือเพื่อยกระดับกีฬาแข่งมอไซค์ในมาเลเซีย โดยทั่วไปในการแข่งขัน Petronas Malaysia Cub Prix Championship เราจัดการแข่งขันรถโมโนแบรนด์ระดับรากหญ้าที่ประสบความสำเร็จอย่างมากนั่นคือ Honda Dash 125 Challenge "

 “ ในการแข่งขัน Asia Road Racing Championship BSH ทีมโรงงานของเราเองเพื่อพัฒนานักแข่งมาเลเซียเพื่อให้ไปแข่งขันในระดับโลก ก่อนหน้านี้มีช่องว่างระหว่าง Cub Prix และ ARRC โปรแกรมนี้ใน MSBK มีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมโยงทั้งสองโปรแกรมนี้ เราหวังว่าจะสนับสนุนผู้มีความสามารถใหม่ ๆ ด้วยโปรแกรมการสนับสนุนนี้ไม่เพียง แต่ผู้ขับขี่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงทีมใหม่ ๆ ที่สนใจจะร่วมการแข่งขันด้วย " 

สำหรับ Honda CBR250RR Version Racing ,ugrup' 10 คันเท่านั้น ส่วนในอนาคตจะมีการทำขึ้นมาเพิ่มหรือไม่ ทางแหล่งข่าวของมาเลเซียยังไม่มีการเปิดเผยออกมานั่นเอง 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : www.bikesrepublic.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand