KTM จับมือกับ CFMoto ร่วมกันพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ในคลาส 750cc พร้อมลุยตลาดเร็ว ๆ นี้ |

KTM จับมือกับ CFMoto ร่วมกันพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ในคลาส 750cc พร้อมลุยตลาดเร็ว ๆ นี้

บางท่านอาจจะยังไม่ทราบดีว่าทาง KTM นั้นได้ผูกเป็นพันธมิตรกับผู้ผลิตชาวจีนอย่างค่าย CFMoto แล้วเมื่อปี 2018 และล่าสุดทั้ง 2 ค่ายนี้ก็เตรียมตัวที่จะร่วมมือกันอีกครั้งในการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ในคลาส 750cc และพร้อมวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้

 

 

ข้อมูลจากเอกสารนำเสนอสำหรับนักลงทุนรายใหม่ของกลุ่ม Pierer Mobility บริษัทแม่ของ KTM, Husqvarna และ GasGas โดยในเอกสารดังกล่าวได้บอกเล่าถึงเรื่องราวการร่วมมือกันในการพัฒนาเครื่องยนต์พิกัด 750cc รุ่นใหม่ โดยจะใช้เครื่องยนต์ใหม่นี้ในสามโมเดลของ KTM ประกอบไปด้วย 750 Duke, 750 Adventure และ 750 Supermoto T ซึ่งทั้งหมดจะผลิตในประเทศจีน

 

 

ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายนปี 2018 KTM ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติออสเตรียเองก็ได้เปิดตัวไลน์อัพใหม่ ภายใต้เครื่องยนต์ LC8c สองลูกสูบเรียง 790 ซีซี เป็นครั้งแรกของโลกโดยจะเป็นเครื่องยนต์บล็อกใหม่ในการเรียกลูกค้าหน้าใหม่สำหรับแบรนด์ แต่สำหรับเครื่องยนต์ 750cc ที่กำลังตกเป็นข่าวอยู่ในตอนนี้ จะใช้สำหรับการทำตลาดในประเทศจีนเป็นที่แรกของโลก ก่อนจะส่งออกไปจำหน่ายยังตลาดรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลก

 

 

ผลิตภัณฑ์แรกของการร่วมทุนในครั้งนี้จะไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ KTM แต่เป็นโมเดลสาย Touring ภายใต้แบรนด์ CFMoto ที่คาดว่าจะใช้ชื่อรุ่นว่า MT800 ซึ่งน่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ก่อนจะเริ่มจำหน่ายในประเทศจีนในช่วงไตรมาสแรกของปี 2021 โดยความเป็นไปได้มากที่สุดนั้น คาดว่า ทาง KTM และ CFMoto นั้นจะใช้พื้นฐานของเครื่องยนต์ LC8c ที่ติดตั้งใน 790 Duke และ 790 Adventure มาทำการลดขนาดและปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ลดสเปคลงเพื่อการทำราคาที่เข้าถึงได้ง่ายกว่า และคาดว่าราคาจำหน่ายของมันนั้นจะไม่เกิน 250,000 บาท

 

ข้อมูลในเอกสารสำเสนอนี้ไม่ได้ระบุสเปคหรือความสามารถของเครื่องยนต์ 750cc บล็อกใหม่แต่อย่างใด แต่เราคาดว่าน่าจะมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.motorcycle.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand