Cruiser กำลังมาแรง Royal Enfield เตรียมปล่อยไม้เด็ด Cruiser Bike ลงทำตลาดเร็ว ๆ นี้!!! |

Cruiser กำลังมาแรง Royal Enfield เตรียมปล่อยไม้เด็ด Cruiser Bike ลงทำตลาดเร็ว ๆ นี้!!!

ถ้าเราลองย้อนไปประมาณ 2 ปีก่อนหน้านี้ที่งาน Eicma Show สายคลาสสิกที่ติดตามภายในงานก็จะเคยเห็น Concept Bike ชื่อว่า KX Concept ที่เป็นรถ Bobber Bike ที่ใช้เครื่องยนต์แบบวีทวินขนาด 838cc ซึ่งก็ดูสวยงามคลาสสิกได้ใจแฟน ๆ ไปไม่น้อย

 

 

หลังจากนั้นเรื่องก็เงียบหายไปประมาณ 2 ปี แฟน ๆ คลาสสิกก็ต่างกันถอดใจว่า Royal Enfield จะไม่มี Project นี้อีกแล้ว แต่ทว่าล่าสุดมีไบค์เกอร์ตาดีสามารถถ่ายคลิปภาพของรถที่คาดดว่าน่าจะเป็น Cruiser Bike คันใหม่ของ Royal Enfield ซึ่งจะมีดีไซน์คล้ายคลึงกับ Concept Bike อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น เรียกได้ว่าเจ้า KX ที่เป็น Bobber Bike คันนี้อาจจะยังไม่ผ่านการอนุมัติให้ผลิตจริง ๆ แต่ถูกขัดเกลาและปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้กลายมาเป็น Cruiser Bike แทน

 

 

โดยเจ้ารถคันที่ถูกถ่ายวิดีโอได้นั้นมีความคล้ายคลึงกับเจ้า KX อยู่หลายส่วน และกำลังถูกทดสอบกันอยู่บนท้องถนนในอินเดียที่เป็นแหล่งผลิตของมันนั่นเอง โดยภาพที่ถ่ายได้จะเป็นส่วนของท้ายรถและด้านข้างอีกเล็กน้อย มีสไตล์ที่แตกต่างจากเจ้า Interceptor อย่างชัดเจน จึงน่าจะคาดเดาได้ว่าน่าจะเป็นโมเดลใหม่ที่มาในสไตล์ของ Cruiser Bike นั่นเอง

 

 

ตัวรถจะมีเครื่องยนต์วางอยู่ค่อนข้างต่ำ มีถังน้ำมันทรงหยดน้ำ บังโคลนท้ายขนาดใหญ่ และเครื่องยนต์ภายนอกจะทำสีดำ มีปลายท่อไอเสียแบบคู่แยกซ้ายขวา ซึ่งเครื่องยนต์ก็น่าจะเป็นเครื่องสองสูบเรียงขนาด 650cc แบบที่ใช้ใน Interceptor และ Continental GT แน่ ๆ

 

 

 

โดยโมเดลนี้น่าจะเป็นเพียง 1 ในหลาย ๆ โมเดลที่ทางค่ายซุ่มพัฒนาและทดสอบอยู่ ซึ่งตอนนี้ที่มีข่าวคราวอยู่ก็จะมี Meteor 350 และ Himalayan ขนาดเล็กลงมา ที่น่าจะมาในชื่อ Hunter หรือ Sherpa ครับ

 

คิดว่าในประเทศไทยนั้นมีลุ้นที่จะนำเข้าโมเดลล่าสุดอย่าง Cruiser Bike คันนี้มาวางจำหน่ายอย่างแน่นอน เพราะความต้องการของรถคลาสสิกในแบรนด์ของ Royal Enfield กำลังมาแรงไม่แพ้กันเลย


ขอขอบคุณที่มาจาก : http://www.superbikemag.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand