สุดยอด Custom Cruiser Bike จากทาง BMW "Blechmann R 18" |

สุดยอด Custom Cruiser Bike จากทาง BMW "Blechmann R 18"

"Blechmann R 18" Custom Cruiser Bike คันที่คุณกำลังเห็นอยู่นี้เป็นผลงานความร่วมมือของ BMW Motorrad และเซียนคัสตอมชาวออสเตรียที่ชื่อว่า Bernhard Naumann หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า Blechmann ซึ่งเป็นที่มาของชื่อคัสตอมโมเดลคันนี้นี่เอง

 

 

โดยเจ้า BMW R18 นั้นเป็นรถมอเตอร์ไซค์ในแนวทาง Cruiser ที่มาพร้อมกับขุมกำลังเครื่องยนต์สองลูกสูบแบบ Boxer หรือสองลูกสูบนอน 1,802 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้กำลังสูงสุด 91 แรงม้า (BHP) แรงบิดสูงสุด 158 นิวตันเมตร ซึ่งนับว่าเป็นการกลับเข้าสู่ตลาด Cruiser อีกครั้งหลังจากห่างหายไปนานกว่า 30 ปี ซึ่งแน่นอนว่าการมาถึงของ BMW R18 นั้นจะเป็นการท้าชิงความเป็นเจ้าตลาดรถมอเตอร์ไซค์ในแนวนี้กับ Harley-Davidson

 

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง Blechmann จับมือกับ BMW และหากคุณได้ลองเห็นผลงาน Custom คันก่อนหน้านี้อย่าง Giggerl ที่มีพื้นฐานมาจาก R nineT แล้วคุณจะรู้ได้เลยว่า มันต้องเป็นสำนักเดียวกันอย่างแน่นอน เพราะว่างานของเขามันช่างโดดเด่นสะดุดตาซะเหลือเกิน แถมยังมีเอกลักษณ์ของเขาเองอีกด้วย

 

 

รูปแบบที่เขาออกแบบแฟริ่งหน้าที่โอบอุ้มไฟหน้าเอาไว้ดูสุดโต่งน่าดู ดูแตกต่างออกไปอย่างมีสไตล์จริง ๆ รถสมัยใหม่ทั่วไปจะไม่มีการออกแบบส่วนหัวของรถในแบบนี้ มองต่อไปด้านในตัวรถจะเห็นแฟริ่งยาวเรียวเข้ามารับกับถังน้ำมันทรงเพรียมลมที่ตัดเว้าสำหรับใช้เข่าหนีบถังได้สะดวก

 

 

ตัวรถยังเว้ารับกับเบาะนั่งเดี่ยวที่หุ้มด้วยหนังสีน้ำตาล ที่จะให้คุณมีความรู้สึกเหมือนคุณควบมัน ไม่ใช่นั่งบนตัวรถ  ส่วนท้ายโค้งขึ้นมาเป็นโหนกโค้งลงเล็กน้อย แต่เป็นแบบท้ายตัดสั้น เผยให้เห็นลายละเอียดของยางหลัง และขับเน้นให้เห็นความแคบของปลายเบาะนั่งตรงส่วนทิ่ติดกับถังน้ำมัน

 

 

แว่บแรกที่เห็นคันนี้คุณจะเห็นว่าแฟริ่งหน้านั้นเด่นมาก ๆ และพอมามองดูอีกครั้ง คุณจะรู้สึกตัวว่าคุณเผลอมองข้ามเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ขนาดใหญ่ของรถไปเลย ซึ่งเป็นอะไรที่เจ๋งมาก ๆ หากคุณลองคิดว่าต้องทำยังไงกันให้คนมองข้ามเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ขนาดใหญ่ที่ยื่นออกมาจากตัวรถค่อนข้างมากของเจ้า R 18 ได้


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.visordown.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand