สิทธิบัตรล่าสุดของ Suzuki เตรียมพัฒนาเครื่องยนต์ 2 สูบ ตัวใหม่!! |


 

สิทธิบัตรล่าสุดของ Suzuki เตรียมพัฒนาเครื่องยนต์ 2 สูบ ตัวใหม่!!

Suzuki ประกาศจดสิทธิบัตรเครื่องยนต์ 2 ลูกสูบสำหรับ SV650 และ V-Strom 650 สิทธิบัตรล่าสุดของ Suzuki สำหรับบล็อกเครื่องยนต์ 2 ลูกสูบคาดว่าจะติดตั้งกับ SV650 และ V-Strom 650 ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในกลุ่มขนาดกลางและการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคใหม่ๆ ได้กว้างขึ้น

ตามสิทธิบัตรล่าสุดของ Suzuki เป็นบล็อกเครื่องยนต์ 2 ลูกสูบใหม่ นี้ เป็นไปตามแนวคิดของรุ่น Suzuki Recursion ในปี 2015 ที่มีรหัสเครื่องยนต์ XE7 ในตอนแรกสื่อญี่ปุ่นคาดการณ์ว่า Suzuki จะสามารถใช้เครื่องยนต์ XE7 เพื่อแทนที่เครื่องยนต์ V-Twin ที่ใช้กับ SV650 และ V-Strom 650 ในปัจจุบันได้ แต่ก็เป็นที่ทราบกันดีว่าสิทธิบัตรนี้ถูกยื่นตั้งแต่ปี 2019 แต่ล่าสุด Suzuki ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ ตามที่คาดการณ์ไว้การพัฒนาบล็อกเครื่องยนต์ 2 ลูกสูบใหม่นี้ คาดว่าจะเป็นการยกเครื่องใหม่ทั้งหมด สำหรับรถจักรยานยนต์ขนาดกลางของ Suzuki ในรุ่นเก่า อย่าง SV650 และ V-Strom 650 จึงน่าจะเป็นสองโมเดลต้นแบบแรก ที่จะได้รับการอัพเกรดและปรับปรุงตามสิทธิบัตรล่าสุดของ Suzuki นี้ ที่จะพัฒนาบล็อกเครื่องยนต์ 2 ลูกสูบใหม่ ตามแบบแผนของการผลิตของทางค่าย Suzuki


เราก็มารอลุ้นกันดู ว่าในเร็วๆ นี้ ทาง Suzuki จะเปิดตัวรุ่นใหม่ สำหรับโมเดล SV650 และ V-Strom 650 โดยที่จะใช้บล็อกเครื่องยนต์ 2 ลูกสูบ ตัวใหม่ที่กำลังพัฒนาอยู่จะออกมาได้มีประสิทธภาพมากน้อยขนาดไหนก็ต้องรอชมกัน!!

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://motosaigon.vn/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand