Royal Enfield อำลาเครื่องยนต์ขนาด 500cc โดย Classic 500 Tribute Black |

Royal Enfield อำลาเครื่องยนต์ขนาด 500cc โดย Classic 500 Tribute Black

Royal Enfield ถือว่าเป็นรถ Premium และแทบจะเป็น High end สำหรับคลาสสิกเลยก็ว่าได้ ล่าสุดทาง Royal Enfield เองก็ได้ออกมาประกาศว่าจะยกเลิกผลิตเครื่องยนต์ในพิกัด 500cc ของทางค่ายแล้ว โดยจะทิ้งท้ายด้วยรุ่นสุดท้ายสุดพิเศษให้ได้ไปครอบครองกันอย่างรุ่น Royal Enfield Classic 500 Tribute Blackดยจะมีราคาค่าตัวที่ 5499 ปอนด์หรือราวๆ 227,500 บาท (ราคาในอังกฤษ) โดยจะมีจำหน่ายในยุโรปเพียง 1,000 คันเท่านั้น (ในอังกฤษมีเพียง 210 คัน)

 

 

เครื่องยนต์สูบเดียวบล็อคนี้ก็ได้รับการใช้งานมานานตั้งแต่ปี 2008 จนถึงวันนี้ โดยจะใช้ในตระกูล Bullet และ Classic จนกลายเป็นที่นิยมทั่วโลก  Mr. Vinod Dasari ซีอีโอของ Royal Enfield กล่าวว่า “ตั้งแต่ปี 2008 แล้วที่มอเตอร์ไซค์ขนาด 500cc ของ Royal Enfield ได้เฉิดฉายบนเวทีของตลาดมอเตอร์ไซค์ระดับกลาง” โมเดล Classic 500 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในตลาดต่างประเทศด้วยดีไซน์แบบย้อนยุคและช่วยให้ผู้ขับขี่ได้ประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยม

 

 

โมเดลพิเศษนี้มีชื่อว่า Tribute Black จะมาในชุดสีพิเศษ สีดำทูโทน ดำเงาและดำด้าน พร้อมแผ่นป้ายซีเรียลนัมเบอร์ นอกจากนี้คุณจะยังได้กระเป๋าข้างผ้าพร้อมกับแร็คยึด กระจกแบบทัวริ่ง เบาะนั่งคนซ้อนและฝาปิดรูเติมน้ำมันเครื่องแต่ง

 

 

เพื่อเป็นการปิดท้ายมอเตอร์ไซค์พิกัด 500cc ของ Royal Enfield จึงได้มีการสร้างโมเดลพิเศษอย่าง Classic 500 Tribute Black ขึ้นในโอกาสที่นักสะสมจะได้เป็นเจ้าของรถ Royal Enfield และเป็นส่วนนึงของประวัติศาสตร์ของโลกสองล้อ

 

 

 

หลังจากนี้ทางรอยัลเอ็นฟิลด์จะหันไปโฟกัสในการพัฒนาเครื่องยนต์ขนาด 650cc ที่กำลังประสบความสำเร็จในปัจจุบันแทน ซึ่งก็จะมีใช้อยู่ในรถตระกูล Continental GT และ Interceptor


ขอขอบคุณที่มาและรูปภาพจาก : http://www.superbikemag.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand