สุดยอด Hyper Naked Bike Aprilia Tuono V4 X มีเพียง 10 คันในโลกเท่านั้น |

สุดยอด  Hyper Naked Bike Aprilia Tuono V4 X มีเพียง 10 คันในโลกเท่านั้น

 

ก็ได้เห็นกันมาพักหนึ่งแล้วกับ Concept Bike ที่เราคิดว่าเป็นเจ้า Aprilia Tuono V4 1100 ที่ได้อัปเกรดติดปีกมาตลอดแต่ที่จริงแล้วมันคือ Aprilia Tuono V4 X

 

 

Aprilia Tuono V4 X เป็นโมเดลพิเศษจำนวนจำกัด เป็นไฮเปอร์เน็กเก็ตไบค์สำหรับขี่สนาม โดยเด่นที่ปีกที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรถแข่ง MotoGP โดยเจ้า Tuono รหัส X คันนี้จะมีตัวเลขหลักๆ ที่น่าสนใจดังต่อไปนี้ แรงม้าเคลมมาที่ 218 แรงม้า โดยน้ำหนักรถเปล่าจะอยู่ที่ 166 กก.และราคา 34,900 ยูโร หรือราวๆ 1,293,000 บาท

 

 

เจ้า Tuono V4 X นั้นคล้ายคลึงกับ RSV4 X ที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้วอย่างมาก และที่สำคัญคือมันผลิตขึ้นเพียงแค่ 10 คันเท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก เพราะเจ้านี่มันเจ๋งมากจริงๆ

 

 

มันใช้เครื่องยนต์ V4 ขนาด 1,077 ซีซีแบบเดียวกับที่ใช้ใน RSV4 1100 Factory และวางลงบนเฟรมของเจ้า Tuono มีการเพิ่มกำลังแรงม้าอีกเล็กน้อยด้วยการใส่ท่อ Akrapovic แบบฟูลซิสเต็ม แบบปลายคาร์บอนไฟเบอร์ กรองอากาศใหม่และมีการปรับจูน ECU ให้เหมาะกับการซิ่งในสนาม

 

 

 

 

ตัวรถยังเต็มไปด้วยชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ รวมไปถึงแฟริ่งหน้าที่มาพร้อมปีกขนาดใหญ่อีกด้วย ซึ่งเมื่อรวมกับการพยายามที่จะลดน้ำหนักด้วยวิธีการอื่น แล้ว ทั้งหมดจะช่วยลดน้ำหนักให้กับเจ้า Tuono V4 X ได้มากถึง 18 กก. เมื่อเทียบกับโมเดลสำหรับขี่ถนน

 

 

 

นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ใหม่ ที่จะช่วยให้ขับขี่ในสนามได้เป็นอย่างดี เช่น ระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ถูกเซ็ตให้เหมาะกับการขับขี่ในสนาม คาลิเปอร์เบรก GP4-MS และจานเบรก Brembo T-Drive และปั๊มบน Brembo 19X16 .. ล้อแม็กนีเซียมฟอร์จของ Marchesini และยางสลิก Pirelli Superbike ระบบกันสะเทือนจะเป็นของ Ohlins และยังมีการติดตั้งควิกชิฟเตอร์แบบสองทางไว้ด้วย ตัวประกับทำจากอลูมิเนียมขึ้นรูป CNC และติดตั้งปุ่มควบคุมแบบเรซซิ่ง แทนที่สวิตช์เกียร์แบบทั่วไป


ขอขอบคุณที่มาและรูปภาพจาก : http://www.superbikemag.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailan