นักศึกษาอินเดีย Genius สร้างรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดล้ำที่มีต้นแบบจาก KTM RC8 |

นักศึกษาอินเดีย Genius สร้างรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดล้ำที่มีต้นแบบจาก KTM RC8

KTM เป็นผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์รายใหญ่ชื่อดังจากประเทศออสเตรีย ที่ได้รับความนิยมกันอย่างล้นหลามในช่วงนี้จนได้เป็นต้นแบบของ Thesis ของนักศึกษาประเทศอินเดียที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก KTM RC8 มาออกแบบเป็นรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า ดีไซน์ก็ออกแบบมาดูล้ำสมัยเลยทีเดียว

 

 

ผลงานชิ้นนี้เป็นของ Mohit Solanki นักศึกษาจากสาขา Mobility and Vehicle Designer จากมหาวิทยาลัย IIT Bombay ที่ได้ออกมากล่าวถึงสาเหตุในการก้าวข้ามขีดจำกัดของรถสปอร์ตไบค์พลังงานไฟฟ้า โดยเจ้าตัวมีความเชื่อว่า “ยอดขายรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้น้ำมันจะลดลง และผู้บริโภคจะหันมาให้ความสำคัญกับรูปแบบพลังงานไฟฟ้ามากขึ้น”

 

 

ซึ่งก็เป็นอย่างที่ Mohit Solanki ได้กล่าวไว้ ถ้าเรามองไปที่ตลาดรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศอินเดียนั้น กลุ่มผลิตภัณฑ์พลังงานไฟฟ้า มีอัตราเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยส่วนหนึ่งเกิดจากการที่ประชาชนต้องการหลีกเลี่ยงการใช้ระบบขนส่งสาธารณะ ที่เป็นปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้ติดเชื้อ COVID-19 และกำลังมองหายานพาหนะที่มีความคุ้มค่าในระยะยาว การดูแลรักษาที่น้อยกว่า และที่สำคัญที่สุดก็คือเรื่องของการจ่ายเงินก้อนใหญ่เพียงครั้งเดียวแล้วจบโดยที่ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายที่มาคอยกวนใจในระยะการซ่อมบำรุงที่ยุ่งยาก

 

 

Mohit Solanki ได้กล่าวเสริมไว้ว่า “วัตถุประสงค์ของฉันคือมองหาการออกแบบที่ดุดันซึ่งดูเหมือนเป็นการตัดผ่านอากาศอย่างเป็นธรรมชาติ เพิ่มแรงกดเมื่อจำเป็นและสามารถลดการกดโดยรวม ดังนั้นอากาศพลศาสตร์จะมีบทบาทสำคัญในแนวคิด”

 

KTM RC8 เจ้าแห่งพลังแรงบิดขนาด 1,195cc ในร่าง Sport Bike คันนี้เคยเป็นฝันของใครหลาย ๆ คนมาก่อน และนับตั้งแต่ที่ KTM ได้กลับมาทำตลาดในไทยอีกครั้งก็ทำให้สาวก KTM นั้นหายคิดถึงกันเลยทีเดียว


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.visordown.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand