Yamaha ผลิตมอเตอร์ไฟฟ้า ที่จะนำมาใช้ในรถ รุ่นไหน ต่อไปในอนาคต? |


 

Yamaha ผลิตมอเตอร์ไฟฟ้า ที่จะนำมาใช้ในรถ รุ่นไหน ต่อไปในอนาคต?

Yamaha ผู้ผลิตรายใหญ่และอีกหลายๆ ค่ายที่กำลังทำการขยายสายผลิตภัณฑ์ด้วยเครื่องยนต์ไฟฟ้าที่มีสมรรถนะที่ดีและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอยู่ในตอนนี้ ในฐานะแบรนด์ใหญ่จากญี่ปุ่นอย่าง Yamaha ได้เข้าร่วมการแข่งขันนี้ในตลาดโลก ตั้งแต่ต้นปี 2556 จนถึงตอนนี้ ทาง Yamaha ได้มีโครงการที่พัฒนารถจักรยานยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ที่ทางผู้ผลิตรถยนต์ได้แสดงให้เห็นถึงความทะเยอทะยานในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ที่ล่าสุดนั้น Yamaha ได้ประกาศว่าได้สร้างระบบขับเคลื่อนใหม่ร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้ามอเตอร์ไฟฟ้านี้สามารถให้กำลังสูงสุดได้ที่ 268 แรงม้า มอเตอร์ไฟฟ้า Yamaha รุ่นใหม่ มีช่วงกำลังที่ 35 - 200 กิโลวัตต์ (หรือ 46 - 268 แรงม้า) ทำให้เหมาะสำหรับจะมาเป็นตัวมอเตอร์ไฟฟ้าของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าและรถเกือบทุกประเภทในปัจจุบัน

 

สำหรับมอเตอร์ไฟฟ้านี้ยังสามารถใช้งานร่วมกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ได้อีกด้วย โดยทาง Yamaha ยังได้ทดสอบประสิทธิภาพที่แท้จริงของมอเตอร์ไฟฟ้ารุ่นนี้ ในรถรุ่น Alfa Romeo 4C โดยได้นำมาแทนที่เครื่องยนต์สันดาปแบบ 4 สูบ 1.75L เดิม ผลลัพธ์ที่ได้ก็น่าประทับใจมากสำหรับมอเตอร์ไฟฟ้านี้ ที่มีน้ำหนักเบากว่าอย่างเห็นได้ชัดและสามารถมาช่วยปรับอัตราเร่งให้เหมาะสมและดีที่สุดสำหรับ Alfa Romeo 4C ที่ใช้ในการทดสอบผลิตภัณฑ์นี้ ด้วยกำลังเพียง 46 แรงม้า

 

ซึ่งมอเตอร์ไฟฟ้ารุ่นนี้ของทาง Yamaha นั้นก็ดูเหมือนว่าจะสมบูรณ์แบบสำหรับใช้งานในรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กหรือสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ได้อย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนว่าทาง Yamaha จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้ารุ่นไหนในการผลิตของรุ่นต่อไปในอนาคต

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://motosaigon.vn/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand