Harley-Davidson Lowrider S ประกอบไทยพร้อมเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ ในราคา 970,000 บาท |

Harley-Davidson Lowrider S ประกอบไทยพร้อมเปิดตัวเร็ว ๆ นี้  ในราคา 970,000 บาท

 

ขวัญใจสิงห์เฒ่าโผล่มาอีกแล้ว 1 คันกับ Harley-Davidson Lowrider S รถสไตล์ Cruiser Bike โดนใจหนุ่ม ๆ ยุค 80-90 หลังจากที่ได้เปิดรุ่นนี้ไปล่าสุดเมื่อ 4 ปีก่อน ก่อนที่จะได้รับกับอัปเดตอะไรต่าง ๆ อีกมากมาย และที่สำคัญกลับมาในครั้งนี้ตัวรถรุ่นนี้ก็ได้ยืนยันออกมาแล้วว่าได้มีการผลิตอยู่ที่ประเทศไทยบ้านเรานี้เอง Harley-Davidson Lowrider S มีความสนใจอย่างไรไปชมกัน

 

 

Harley-Davidson Low Rider S ได้กลับมาสร้างสีสันให้กับวงการ Cruiser อีกครังกับรุ่นใหม่ของปี 2020 หลังจากที่ได้เปิดตัวมาในปี 2016 กับเครื่องยนต์ Screamin’ Eagle tuned 110 engine ขนาด 1,584 cc ซึ่งรุ่นนี้ได้รับความนิยมมากในขณะนั้น หลังจากนั้นอีกสองปี Low Rider S ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างตัวรถใหม่โดยเปลี่ยนไปใช้ระบบกันสะเทือนหลังใหม่เป็นแบบ Softails แทนแบบธรรมดา

 

 

โดยเจ้า Low Rider S 2020 นี้มีการเปลี่ยนแปลงไปพอสมควรจากรุ่นปัจจุบัน โดยในส่วนแรกที่เป็นหัวใจสำคัญนั้นก็คือเรื่องของเครื่องยนต์ ที่ได้เปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ใหม่เป็น Milwaukee-Eight 114ci แบบ V-twin ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 1866 cc ! และเคลมกำลังแรงบิดสูงสุดไว้ที่ 119 ftlb หรือประมาณ 157.27 Nm (นิวตันเมตร) ที่ 3000 รอบต่อนาที พร้อมด้วยถังน้ำมันจุ 18.9 ลิตร อัปมาให้เยอะขนาดนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน

 

ความสุงของเบาะนั่ง 673 mm โดยตัวรถนั้นจะมาในกับสีสันใหม่ สีดำมันเงาที่ดูสวยคลาสสิค และดูดุดัน และมาพร้อมกับท่อไอเสีย แบบ 2 ต่อ 2 Shotgun-style รวมถึงการปรับปรุงการควบคุมรถที่ดีขึ้นด้วย นอกจากนั้นในเรื่องของระบบกันสะเทือนหน้าก็ได้ทำการปรับปรุงเล็กน้อย โดยเปลี่ยนเป็นโช๊คหัวกลับ ขนาด 43mm และทำการปรับองศาล้อหน้าให้ชันขึ้น 2 องศา เพิ่มความกระฉับกระเฉงในการขับขี่มากขึ้น

 

 

แต่ถึงกระนั้นตัวรถแบบไม่รวมของเหลวก็มีน้ำหนักถึง 289 กิโลกรัม ที่ถือว่าเป็นเรื่องปกติของ Harley-Davidson ที่มาสามารถเทียบกับ Sport Bike ได้ โดยรุ่น ปี 2020 ในเรื่องของตัวเฟรมที่เป็นข้อถกเถียงกันว่าตัวรถหนักเพราะเฟรมหรือไม่ Harley-Davidson จัดให้ไล่น้ำหยักตัวเฟรมให้เบาและเพียวบางลง รวมไปถึงการเพิ่มระบบความปลอดภัย Reflex Defensive Rider System มาให้ด้วย โดยนอกจากนี้ก็จะมีการเพิ่มระบบความปลอดภัยอื่น ๆ ที่จะเป็นระบบมาตรฐานในรถหลาย ๆ รุ่นของ Harley-Davidson ในปี 2020 นี้ เช่น Cornerning ABS, Lean Sensitive Traction control, Engine brake Control, Hill Hold control และ Tire pressure monitoring เป็นต้น

 

 

โดยค่าตัวของเจ้า Harley-Davidson Low Rider ได้เคาะราคาออกมาแล้วโดยทางทีมงาน Harley-Davidson ประเทศไทยเองเลย ราคานั้นอยู่ที่ 970,000 บาท

 

ต้องยอมรับเลยว่า Harley-Davidson เป็นเจ้าพ่อรถ Chopper , Cruiser , Classic อยู่แล้ว ก็คงไม่น้อยหน้าแบรนด์ไหน ๆ ที่ต้องการทำรถมอเตอร์ไซค์สไตล์นี้ออกมา คาดว่าจะมีการปะทะกันอย่างดุเดือดระหว่าง Harley-Davidson Lowrider S กับ BMW R18 อย่างแน่นอน


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand