อยากได้กันไหม Yamaha YZF-R1 Petronas Yamaha SRT |

 

อยากได้กันไหม Yamaha YZF-R1 Petronas Yamaha SRT

เรียกได้ว่าชั่วโมงนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักทีมแข่ง MotoGp อย่างทีม Petronas Yamaha SRT ที่นำทีมโดยนักแข่งอย่าง Fabio Quartararo  Franco Mobidelli ซึ่งทีมแข่ง และค่ายรถก็ได้ทำ Yamaha YZF-R1 ตัวนี้ขึ้นมา ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษที่ถูกถอดแบบมาจากรถ M1 ของทางทีม Petronas Yamaha SRT นั่นเอง โดยมี Yamaha Motor Europe และ Yamaha Austria Racing Team (YART) GYTR Pro Shop ได้ร่วมกันทำโมเดลนี้ขึ้นมานั่นเอง 

 

 

โดยทาง Yamaha Motor Europe และ Yamaha Austria Racing Team (YART) GYTR Pro Shop ใช้พื้นฐานจาก Yamaha YZF-R1 ทำขึ้นมาซึ่งเป็นเครื่องยนต์ขนาด 999 cc นั่นเอง โดยการปรับปรุงกล่อง ECU ให้เป็นรถแข่ง จานเบรกแบบโฟตติ้ง T-Drive คาลิปเปอร์ Brembo GP4-RX ล้อจาก Marchesinis ยางจาก Michelin ส่วนท่อไอเสีย คาดว่าเป็นปลายของ Akrapovic โช้หน้าของ Ohlins FGRT 2 โช้กหลังเป็นรุ่น TTX 

 

 

ในส่วนของแฟริ่งเอง ได้ทำการติดตั้ง Winglet มาให้ด้วย ซึ่งตัวแฟริ่งทำมาจาก คาร์บอนไฟเบอร์ ในส่วนของสติกเกอร์ และสีของตัวรถ ถูกถอดแบบมาจากทีม Petronas Yamaha SRT เรียกว่าเเหมือนกัน 100% เลยครับ สำหรับผู้ที่ซื้อไปแล้วจะได้รับสิทธิ์ รับหมวกกันน็อค KYT เสื้อโปโล PTSRT และบัตร VIP สำหรับเข้าร่วมกิจกรรมในการแข่งขันรอบใดก็ได้ โดยผู้ซื้อจะได้รับสิทธิพิเศษในการทัวร์ทีม Petronas Yamaha SRT และจะได้พบปะกับสองนักแข่งของทีมอย่างใกล้ชิด แต่ยังไงก็ตามต้องรอให้ทาง Dorna ประกาศสนามที่มีผู้ชมเข้าได้ก่อนจึงจะสามารถไปทัวร์กับทีมได้นั่นเอง ในส่วนของราคา Yamaha YZF-R1 Petronas Yamaha SRT อยู่ที่ 46,000 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,703,201.19 บาท นั่นเอง ซึ่งตัวรถเองไม่สามารถจดทะเบียนได้เนื่องจากเดซิเบลไอเสียเกิน ไม่มีไฟรอบคัน ไม่มีกระจก หรือพูดง่ายๆ ทำมาเพื่อเป็นรถแข่งนั่นเองครับ 

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก  : www.asphaltandrubber.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand