New Royal Enfield Meteor 350 น้องเล็กสุดพร้อมเปิดตัวในเดือน กันยายน ในราคา 68,000บาท |

 

New Royal Enfield Meteor 350 น้องเล็กสุดพร้อมเปิดตัวในเดือน กันยายน ในราคา 68,000บาท

indianautosblog.com สื่อจากประเทศอินเดีย ได้รายงานมาว่า ทาง Royal Enfield พร้อมที่จะเปิดน้องเล็กในคลาส 350cc ที่มาในทรงคลาสสิกอย่าง New Meteor 350 คาดว่าจะเปิดตัวกันในเดือน กันยายน 2020 นี้

 

 

Royal Enfield Meteor 350 เป็นรถแนวทาง Classic Naked ตามทางถนัดของทางค่าย เป็นการต่อยอดมาจากรุ่นก่อนหน้านี้อย่าง Enfield Thunderbird โดยจะมีรายละเอียดต่าง ๆ ที่น่าสนใจอย่างระบบไฟหน้าทรงกลมแบบฮาโลเจน พร้อมระบบไฟเดย์ไลท์แบบ LED หน้าจอแสดงผลจะเป็นแบบทรงกระปุก มีปุ่มสวิทช์ออฟรัน-ออนรัน เพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้นในการขับขี่ กระจกมองหลังจะเป็นแบบทรงกลม เบาะนั่งจะเป็นแบบสองตอนยกระดับ พร้อมแฮนด์บาร์ที่เน้นท่านั่งในการขับขี่แบบสบาย ๆ ระบบกันสะเทือนด้านหน้าจะเป็นแบบเทเลสโคปิก ส่วนด้านหลังเป็นแบบสปริงคู่ ระบบห้ามล้อจะเป็นดิสก์เบรกทั้งหน้าและหลัง พร้อมกับระบบ ABS ป้องกันล้อล็อกฉุกเฉิน

 

 

ในส่วนของขุมกำลังนั้น เป็นเครื่องยนต์ลูกใหม่ SOHC จากทางค่ายเลย ที่ออกแบบให้ตัวเครื่องนั้นมีน้ำหนักเบา แต่ให้พละกำลังที่มากกว่าเครื่อง 350cc ลูกเดิมของพวกเขา ซึ่งตรงนี้เองจะส่งผลให้อัตราเร่งนั้นดีกว่าเดิมแบบชัดเจน รวมไปถึงการลดแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์ให้น้อยลงด้วย ในขณะที่ระบบจ่ายน้ำมันนั้นจะเป็นแบบหัวฉีด ระบายความร้อนด้วยอากาศ

 

 

ตัวรถของ Royal Enfield Meteor 350 นั้นจะมีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 4 สีคือสีเหลือง, แดง, ดำ และขาว และในเรื่องของราคานั้นเปิดตัวที่ประเทศอินเดียอยู่ที่ 160955 รูปีอินเดีย ถ้าตีเป็นเงินไทยแล้วจะอยู่ที่ 68,000 บาท(ราคานี้ยังไม่รวมภาษีนำเข้าภายในประเทศ) ซึ่งถือว่ามีโอกาสเหมือนกัน ที่จะนำเข้ามาขายกันในประเทศไทยเรา เพราะทาง Royal Enfield ประเทศไทยเองก็ยังไม่มีรถในคลาสนี้ หากว่ามีความคืบหน้าทางเราจะมาอัพเดทให้ทราบกันอีกครั้ง


ขอขอบคุณที่มาและรูปภาพจาก : https://indianautosblog.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand