Triumph Trident มอเตอร์ไซค์ Roadster รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph พร้อมทำตลาดในปี 2021 แล้ว |

Triumph Trident มอเตอร์ไซค์ Roadster รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph พร้อมทำตลาดในปี 2021 แล้ว

 

ตำนาน Roadster รถผู้ดีแห่งสัญญชาติอังกฤษจะกลับมาอีกครั้งในชื่อของ Triumph Trident ที่จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ในพิกัด 675cc 3 สูบ และพร้อมที่จะเปิดตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้และพร้อมส่งมอบให้ทางดิลเลอร์วางจำหน่ายทั่วประเทศ

 

 

Triumph Trident เคยเปิดตัวมาก่อนแล้วในช่วงปี 1960 – 1970 และก็ยุติโปรเจคนี้ไปชั่วคราว จนล่าสุดได้รับการกลับมาพัฒนาอีกครั้ง โดยจะถูกวางเอาไว้ในกลุ่ม Roadster Bike เข้ามาเสริมทัพระหว่างกลุ่ม Speed Triple, Street Triple และ Classic

 

 

Trident (ไทรเดนท์) ดีไซน์โปรโตไทป์ซึ่งเกิดจากการพัฒนามายาวนานถึง 4 ปี โดยทางทีมงาน Triumph แจ้งกับเราว่าได้ทุ่มเทให้กับการออกแบบในโปรเจคนี้โดยเฉพาะ ซึ่งมีการออกแบบกันที่โรงงานในสหราชอาณาจักรหรืออังกฤษ ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของ Triumph ที่เป็นจุดกำเนิดของทุกการออกแบบและสร้างสรรค์ผลงานของ Triumph

 

 

ด้วยการออกแบบและพัฒนาโดยทีมงานออกแบบที่ฮิงค์ลีย์ พร้อมด้วยการเสริมแต่งสไตล์จาก Rodolfo Frascoli ทำให้แนวคิดเบื้องต้นของ Triumph Trident เน้นไปที่ความโดดเด่น ลื่นไหล และน่าดึงดูดใจ สมกับความเป็น Triumph ทั้งสไตล์และคาแรกเตอร์

 

 

และด้วยการทำงานร่วมกับ Rodolfo แฟนผู้หลงใหลใน Triumph ได้นำสไตล์การออกแบบร่วมสมัยของอิตาลีมาผสมผสานความเป็นเอกลักษณ์ของ Triumph โดยจะเห็นได้จากการออกแบบรถในรุ่นล่าสุดอย่าง Tiger 900 ซึ่งทีมออกแบบมุ่งเน้นไปที่การยกระดับความร่วมสมัยมากขึ้น การสร้างจุดแข็งอันเป็นที่น่าจดจำ และการออกแบบ DNA อันเป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิม ไม่เหมือนใครของ Triumph

 

 

จากการพัฒนาในทุกแง่มุมของการออกแบบที่มีความเป็นตัวของตัวเอง ให้มีความกลมกลืนกันตั้งแต่สไตล์ไปจนถึงสรีรศาสตร์ ผสมผสานเทคโนโลยี และประสิทธิภาพของเครื่องยนต์เข้าไป ก็เพื่อที่จะให้มันเป็นรถจักรยานยนต์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการขับขี่มากที่สุด

 

 

Triumph Trident ตั้งใจที่จะนำเสนอความเรียบง่ายแบบมินิมอล ผ่านเส้นสายที่ดูสะอาดตา และคุณสมบัติที่ดูสมบูรณ์แบบซึ่งได้รวมเอา DNA ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Triumph อย่าง ถังน้ำมันที่มีส่วนเว้ารับส่วนขาของผู้ขับขี่ เพื่อให้ได้ท่าทางการขับขี่ที่กระชับและดูแข็งแกร่งอันเป็นเอกลักษณ์ที่สืบทอดมาจากรุ่นอย่าง Speed Triple เป็นต้น

 

 

Triumph Trident จะใช้เครื่องยนต์แบบ 3 สูบ ที่ทรงพลังเฉพาะตัวของ Triumph ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อนำข้อดีทั้งหมดของเครื่องยนต์ 3 สูบ มาใช้ในตระกูลนี้เป็นครั้งแรก (เดิมทีรถในตระกูล Trident ใช้เครื่องยนต์แบบ 2 สูบ) โดยผสานแรงบิดในช่วงรอบเครื่องยนต์ต่ำ และพลังสูงสุดในรอบปลายเครื่องยนต์ให้ได้ความสมดุลอย่างสมบูรณ์แบบ และนักบิดจะรู้สึกได้ถึงการออกแบบที่คำนึงถึงหลักสรีรศาสตร์ ช่วยให้การควบคุมรถเป็นไปอย่างสมบูรณ์ อีกทั้งเฟรมรถใหม่จะทำให้รู้สึกขับขี่สะดวกสบาย มั่นใจ ตลอดจนตำแหน่งการขับขี่ที่ถูกออกแบบมาให้เป็นท่านั่งตรงตามธรรมชาติ

 

การดีไซน์ของตัวรถนั้นยังมีการผสมผสานเทคโนโลยีที่ดูทันสมัยที่ทำให้ชาว Biker นั้นอยากจะลองซักครั้งกับความสวยงามและการใช้งานที่ง่ายของเจ้า Triumph Trident คันนี้

 

 

มร.สตีฟ ซาร์เจนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า “ดีไซน์ต้นแบบของ Triumph Trident นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นของบทใหม่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับ Triumph ซึ่งสาวกไทรอัมพ์จะได้เห็นความสนุกสนาน ตั้งแต่รูปลักษณ์ ไปจนถึงจากประสบการณ์การขับขี่จริง และด้วยรูปแบบที่ดูเรียบง่าย มินิมอล และเส้นสายที่ดูสะอาดตา รวมถึงการผสมผสาน DNA การออกแบบของไทรอัมพ์ อันเป็นเอกลักษณ์ที่สืบทอดมาจากรุ่น Speed Triple ซึ่งสร้างความน่าตื่นเต้น ให้กับเรื่องราวของ Trident แบบเต็มรูปแบบที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคต ท้ายที่สุดเป้าหมายของเราคือการนำสไตล์และรถรุ่นใหม่ ๆ ออกมานำเสนอ ไปพร้อมกับการควบคุมที่ง่ายและมีคุณภาพอย่างที่เป็นที่รู้จักกันดีในด้านความเป็นเอกลักษณ์ของไทรอัมพ์ และยิ่งไปกว่านั้นคือราคาที่จับต้องได้มากขึ้น”

 

ก็เป็นรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางที่ดูน่าตื่นตาตื่นใจเลยทีเดียว ความเป็น Roadster บวกเข้ากับ 3 สูบที่ทรงพลังเฉพาะของ Triumph เรื่องราว การดีไซน์ และการออกแบบ ที่ดูน่าสนใจไปทุกอย่าง ในปีหน้านั้นเราจะได้เห็นตัวเป็น ๆ อย่างแน่นอน ถ้าหากถามว่าจะมีโอกาสนำมาขายในไทยหรือไม่ เหมือนมีกระซิบบอกว่าโมเดลนี้จะผลิตที่ประเทศไทยด้วยซ้ำไป และในเรื่องของราคาลือกันว่าไม่ถึง 3 แสน ถือว่าเป็นโมเดลที่ถูกที่สุดของทางค่ายเลยก็ว่าได้ ใครที่เป็นสาวกผู้ดีอังกฤษอยากจะมี Roadster ขับแบบหล่อ ๆ ก็เตรียมเงินไว้ได้เลยครับ


ขอขอบคุณที่มาและรูปภาพจาก : http://www.superbikemag.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand