เปิดภาพ Render All New Yamaha YZF-R3 จาก Julak SenDie Design |

 

เปิดภาพ Render All New Yamaha YZF-R3 จาก Julak SenDie Design

 

หลังจากที่ Kawasaki ZX-25R ได้เปิดตัวไปก็มีกระแสออกมากันต่าง ๆ นา ๆ จะมีมั้ยกับคู่แข่งในคลาส 250-300cc และสิ่งที่ทุกคนต่างตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันเป็นอย่างมากนั่นก็คือ Yamaha YZF-R25 / R3 ก็คาดหวังกันไปต่าง ๆ ว่า Yamaha จะยังเครื่องยนต์ 4 สูบบ้าง จะพัฒนาเครื่องยนต์ 2 สูบธรรมดาให้เป็น 2 สูบ Crossplane ที่ถอดแบบเตรื่องยนต์มาจากรุ่นพี่อย่าง MT-07

 

 

และที่ทุกคนคาดหวังกันอีกนั่นก็คือ เรื่องของรูปลักษณ์ภายนอกของตัวรถว่าการดีไซน์นั้นจะออกมาอย่างไร ล่าสุดทาง Julak SenDie Design ก็ได้ทำภาพ render ออกมาให้เราเห็นกันเป็นรูปเป็นร่างแล้ว โดยอ้างอิงจากข้อมูลในประเด็นต่างๆ จากกระแสข่าวก่อนหน้านี้

 

 

การออกแบบในครั้งนี้นักออกแบบได้นำชุดหน้าของ YZF-R6 มาเป็นต้นแบบไฟหน้ารวมไปถึงชุดท้ายที่ดูเด่นเป็นเอกลักษณ์ แฟริ่งด้านข้างยังคงเป็นแบบเดิม แต่ชุดเฟรมจะเห็นได้ว่ามันหนาขึ้นมากจากเดิมที่เป็นก้านเล็ก ๆ จาก Tubular Frame เป็นแบบ Beam Frame มองโดยร่วมแล้วก็เป็นลูกผสมระหว่างรุ่นอย่างสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว

 

 

 

อย่างที่เคยกล่าวไปว่าการเปลี่ยนโฉมหรือเปลี่ยนเป็น All New นี้ YZF-R3 จะเปลี่ยนไปทุก ๆ 3 ปี ทั้ง 2 Gen ที่ผ่านมากรูปลักษณ์ต่างกันอย่างเห็นได้ชัด หวังว่าในเรื่องของเครื่องยนต์ YZF-R3 จะทำออกมาสูสีกับคู่แข่งอย่าง ZX-25R และ CBR250RR เพื่อที่จะได้มีตัวเลือกในคลาสได้เยอะขึ้น


ขอขอบคุณที่มาและรูปภาพจาก : https://julaksendiedesign.wordpress.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand