เกิดอะไรขึ้นที่ทำให้เจ้า Top Gun กระโดดออกจากรถในความเร็ว 220+ km/hr |

 

เกิดอะไรขึ้นที่ทำให้เจ้า Top Gun กระโดดออกจากรถในความเร็ว 220+ km/hr

ภาพยนต์เรื่องนี้ไม่ใช้สแตนอิน คนที่เห็นนั้นก็คือ Vinales จริง ๆ ไม่ใช้ตัวแสดงแทน กระโดดออกจากรถด้วยความเร็ว 220+ km/hr ถือว่าตัดสินใจได้ถูกแล้วไม่งั้นได้เละเป็นโจ๊กแน่ ๆ

 

 

พระเอกแห่งดราม่าเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาที่เรดบูล ริง สำหรับ “Top Gun” Maverick Viñales เดอะพริตตี้บอยชาวสเปนของ Monster Energy Yamaha Factory Racing Team ตัวแข่งคู่กายมีปัญหาที่ระบบเบรค Viñales ตัดสินใจเอาตัวรอดเป็นยอดดีไว้ก่อนด้วยการโดดออกจากรถช่วงสุดทางตรงที่ความเร็วกว่า 220+ นักแข่งปลอดภัยตัวแข่งไฟลุก ธงแดงสะบัด และจุดเปลี่ยนของการแข่งขันผุดขึ้นมากมาย

 

 

เจ้าตัวยอมรับว่าตัดสินใจกระโดดรถหลังจากที่สัมผัสได้ว่ารถเบรคแตก ซึ่งเปิดเผยว่าต้องพบกับความยากลำบากอย่างมากในการแข่งขันที่รถเป็นรองและเกิดปัญหาตามมาอีกด้วย อีกเรื่องที่กังวลก็คือ เครื่องยนต์ที่ใช้เมื่อคืนนี้เป็นลูกใหม่ที่ใช้ในการแข่งขันครั้งแรก หวังว่าจะไม่ดับสูญตามกันไปอีกเป็นลูกที่ 2 (ที่พังไปก่อนแล้ว 1 ลูก)

 

 

Maverick Viñales ให้สัมภาษณ์
“........ผมเริ่มต้นเกมส์ได้ค่อนข้างดีเลยนะ รถแข่งโอเคเลยในช่วงแรก ผมได้ต่อส้กับ Dovi และสามารถแซงผ่านเค้าขึ้นไปได้เหมือนกัน แต่เค้าก็สวนคืน ด้วยความเร็วสูงสุดที่แตกต่างกันมันเป็นเรื่องยากที่จะสู้กับเค้าได้ ผมจำเป็นต้องรอจังหวะของผม

 

 

หลังจากนั้นอาการของเบรคหน้าก็ออกมา แรงกดแรงดันเบรคที่ก้านเบรคหายไป ความเร็วของผมดาวน์ลงไป 3 รอบ มันยากมาก ๆ ผมทำความเร็วกลับมาได้อีกครั้งแล้วก็มาถึงจุดสำคัญ เบรคที่เหมือนจะกลับมาแล้วมันก็หายไปอีก ผมก็ตัดสินใจกระโดดออกจากรถ

 

(เครื่องยนต์ใหม่ที่ลงสนามในเรซนี้และจบด้วยไฟลุก)ปัญหาแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเลยกับยามาฮ่า ผมเสียใจและผิดหวัง ผมไม่สามารถทำอะไรได้เลย ผมหยุดรถของตัวเองก็ไม่ได้ ผมหวังว่าเราจะไม่เสียเครื่องยนต์ลูกนี้ไปอีก เอนจิ้นเบรคคืออีกเรื่อง เราจำเป็นเรื่องความเร็วสูงสุดด้วยที่ต้องชดเชยมันด้วยการเบรคให้ลึกและหนักกว่าคู่แข่ง และต้องทำงานหนักมาก ”

 

 

ก็ถือว่าเป็นความโชคดีของพ่อพระเขา ทำเอาแม่ยกใจเกือบสลายกันไปเลย สนามหน้าไม่เอาอีกแล้วนะ Maverick Viñales


ขอขอบคุณที่มาและรูปภาพจาก : https://www.motogp.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand