แฮ้วไปก่อน Harley-Davidson Bronx 975 ยังไม่เปิดตัวในปี 2021 นี้ |

แฮ้วไปก่อน Harley-Davidson Bronx 975 ยังไม่เปิดตัวในปี 2021 นี้

กลายเป็นเรื่องราวที่น่าสงสัยอีกแล้วสำหรับผู้ผลิต Harley-Davidson แบรนด์มอเตอร์ไซค์สัญชาติอเมริกัน ที่กำลังเตรียมจะเปิดสองโมเดลแนวทางใหม่ของทางค่าย แต่ล่าสุดทางค่ายได้ตัดสินใจถอด H-D Bronx 975 ออกจากหน้า “Future Vehicles” บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของผู้ผลิต โดยหลงเหลือเพียง H-D Pan America โมเดลสาย ADV เพียงโมเดลเดียว

 

 

จากงาน EICMA Show 2019 ปีที่ผ่านมา Harley-Davidson ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์จากอเมริกาได้เปิดตัวสองโมเดลต้นแบบ แนวทางใหม่เพื่อเป็นการสร้างกลุ่มลูกค้าหน้าใหม่ตามแผนงาน “More Road To Harley-Davidson” แต่เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทางบริษัทได้มีการเปลี่ยนวีอีโอคนใหม่ Jochen Zeitz ที่เข้ามารับเผือกร้อนในการกู้วิกฤตการขาดทุนสะสมของทางค่าย ด้วยการปรับกลยุทธ์ใหม่พร้อมแผนการตลาด “ReWire” และกำลังจะเปลี่ยนมาเป็นแผนงาน “HardWire” ในอีกไม่ช้านี้

 

 

โดยใจความหลักของแผนงาน “HardWire” นั้นคือการกลับสู่รากเหง้าที่แท้จริงของ Harley-Davidson ด้วยการเอาใจกลุ่มลูกค้าเดิมที่เป็นฐานของการเกิดกำไร ด้วยการกลับมาพัฒนาโมเดลที่ประสบความสำเร็จอยู่แล้ว รวมไปถึงการตัดทอนโมเดลที่มีความซ้ำซ้อนกันเองออกไป อย่างที่เราได้เห็นกันในไลน์อัพโมเดลใหม่ของปี 2020-2021 ที่มีการตัดโมเดลพิเศษๆ ที่ปรับนั้นนี้โน้นและตัดเหลือเพียงโมเดลหลักและรุ่นย่อยๆให้เหลือเพียง 1-2 รุ่นต่อโมเดลเท่านั้น

โดยล่าสุดทางผู้ผลิตได้ตัดสินใจถอดโมเดล Harley-Davidson Bronx 975 ออกจากหน้า “Future Vehicles” ที่เป็นหน้าหนึ่งบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของบริษัท ที่จะบอกเล่าเรื่องราวของว่าที่โมเดลในแนวทางใหม่ของทางค่ายออกไป โดยเหลือไว้เพียงโมเดล Harley-Davidson Pan America เพียงโมเดลเดียว โดยส่วนหนึ่งที่สื่อหลายๆ สำนักได้รายงานตรงกันว่าเจ้า Pan America นั้นมาไกลเกินจะย้อนกลับและตลาดรถ ADV ก็กำลังเติบโตและมีทิศทางที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับแนวทางอื่น ๆ

โดยทั้งสองโมเดลแนวทางใหม่ของบริษัทนั้น ถูกพัฒนาบนเครื่องยนต์ Evolution Max สองลูกสูบ V-Twin 60 องศา โดยมีความแตกต่างจากเครื่องยนต์บล็อกเดิม ๆ จากทางผู้ผลิตด้วยการใช้ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งจะเป็นเครื่องยนต์ชุดใหม่ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และจะเป็นฐานในการพัฒนาเครื่องยนต์รุ่นใหม่ของค่ายในอนาคต ซึ่ง ณ ตอนนี้มีความเป็นไปได้เพียงหนึ่งเดียวที่เราจะเห็นเครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้ถูกติดตั้งบน Pan America ด้วยความจุขนาดใหญ่ถึง 1,250 ซีซี จากกำหนดการที่ทางบริษัทได้ประกาศมาก่อนหน้านี้นั้น Pan America จะพร้อมสำหรับตลาดโลกในเดือนพฤศจิกายนหรือธันวาคมปีนี้

 

 

มีความเป็นไปได้ที่ Harley-Davidson นั้นมองว่าการที่ร่วมมือกับผู้ผลิตจีนอย่าง Qianjiang ในการเปิดตัวโมเดลพิกัดเล็ก จะสามารถสร้างกลุ่มลูกค้าหน้าใหม่ได้ จึงทำให้การตัดสินใจในการชะลอการเปิดตัว Bronx ออกไปอย่างไม่มีกำหนด หรือเป็นไปได้ว่า H-D อาจจะขอดูกำไรจากการเปิดตัวเจ้า H-D 350 โมเดลขนาดเล็กจากทางค่ายเพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจในการเปิดแนวทางใหม่ ๆ ในอนาคต


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.visordown.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand